Hồi âm

UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Báo Công lý

Lê Vương 13/07/2023 - 15:44

Ngày 9/7, Báo Công lý có bài viết “Chuyên gia pháp lý nói gì về việc nhiều giáo viên được cho vay tiền thay vì được trả lương”. Ngay sau khi Báo đăng,  UBND tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh khẩn trương chủ trì phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh và các đơn vị có liên quan khẩn trương làm rõ.

Theo đó, tại Văn số 3850/UBND-KGVX ngày 10/7/2023 của UBND tỉnh Đắk Nông về việc xử lý thông tin Báo Công lý đưa tin ngày 9/7/2023, theo đó chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý thông tin Báo Công lý đưa tin nêu trên. Hoàn thành nhiệm vụ và báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

dtntdm.anh1.jpg
Trường PT DTNT THCS & THPT huyện Đắk Mil nơi các giáo viên đi vay chính số lương của mình

Như đã nêu trên, ngày 9/7 Báo Công lý có bài viết “Chuyên gia pháp lý nói gì về việc nhiều giáo viên được cho vay tiền thay vì được trả lương”. Trong đó, Luật sư Lê Văn Hoan - Công ty Luật TNHH MTV Lê Văn, Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, việc giáo viên từ người có quyền (nhận lương) trở thành người có nghĩa vụ trả nợ khoản tiền mượn là điều không hợp lý. Việc này cơ quan chức năng cần phải sớm can thiệp, trả lương cho giáo viên từ nguồn ngân sách.

Theo Luật sư Lê Văn Hoan, bản chất của quan hệ pháp luật lao động và vay mượn tài sản là hoàn toàn khác nhau. Do đó việc nhà trường thay vì trả lương cho giáo viên lại lập giấy mượn tiền với số tiền bằng đúng tiền lương của giáo viên là không đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vấn đề này, trước đó Báo Công lý đã thông tin, một số giáo viên trường PT DTNT THCS&THPT huyện Đắk Mil (Đắk Nông) phản ánh, thay vì được trả lương theo định kỳ, họ lại được nhà trường đứng ra cho vay một khoản tiền tương ứng với khoản lương đáng lý họ được hưởng từ Nhà nước.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

(1) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo khẩn sau phản ánh của Báo Công lý