Giai đoạn cao điểm lễ 30/4, 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến phục vụ 4.280 chuyến bay, với 686.718 hành khách. Trong đó, ngày cao điểm nhất phục vụ 125.000 hành khách.
Ngày 25/4, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thông tin về sản lượng phục vụ cao điểm lễ 30/4, 1/5/2024.
Theo đó, giai đoạn cao điểm (26/4 – 1/5/2024), sân bay dự kiến phục vụ 4.280 chuyến bay. Trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế, 2.678 chuyến bay quốc nội. Trung bình mỗi ngày phục vụ 720 chuyến bay.
Ngày cao điểm nhất (26/4 và 1/5), sân bay dự kiến 740 chuyến bay.
Tổng số hành khách phục vụ trong cao điểm lễ là 686.718 hành khách. Trong đó có 282.842 khách quốc tế, 403.876 khách quốc nội.
Trung bình mỗi ngày, sân bay phục vụ 115.000 – 120.000 khách. Ngày cao điểm nhất (26/4 và 1/5), sân bay dự kiến phục vụ 125.000 hành khách.
Đến nay, Cảng đã sẵn sàng các kế hoạch phục vụ cao điểm lễ, công tác an ninh được duy trì ổn định, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay đi/đến.
Việc kiểm tra, giám sát đối với người và phương tiện ra/vào các cổng cũng được kiểm soát, tăng cường.
Dịp này, Cảng cũng bố trí đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5h đến 9h) từ ngày 26/4 - 1/5/2024.
Cùng với Cảng hàng không Nội Bài, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 trong dịp lễ này. Thời gian áp dụng từ ngày 27/4 - 1/5/2024.