Giao thông

Thống nhất hướng tuyến của tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành

Chu Phương 20/03/2024 - 22:53

Ngày 20-3, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Long Thành và đơn vị đề xuất dự án để nghe báo cáo tình hình triển khai dự án tuyến ông ngầm truyền tải nhiên liệu Jet A-1 từ kho đầu nguồn Gò Dầu về Cảng hàng không Quốc tế (sân bay) Long Thành.

378d7da7db0298ddba72f08eab830f7c-2024-03-20.16-17-28.jpg
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức phát biểu tại buổi làm việc

Theo phương án được Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Tân Sơn Nhất đề xuất, đường ống cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành từ kho đầu nguồn Gò Dầu có chiều dài 21km. Theo quy hoạch, tuyến đường ống gồm 9 đoạn với 2 đường ống thép được đặt song song, cách nhau 0,5m. Chiều sâu chôn ống cơ sở là 2m so với mặt cắt hiện hữu.

Sau khi có ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn đã hoàn thành phương án hướng tuyến. Theo đó, tuyến ông ngầm dự kiến đi theo hành lang quốc lộ 51, đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và tuyến đường T1 kết nối vào sân bay Long Thành.

Tại buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cho biết, địa phương thống nhất với đơn vị đề xuất dự án về hướng tuyến của tuyến ông ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành. Đồng thời, đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cập nhật tuyến ống ngầm vào quy hoạch sử dụng đất huyện Long Thành đến năm 2030.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cũng đề nghị đơn vị tư vấn, chủ đầu tư có văn bản thuyết trình để làm việc với các đơn vị chức năng của Bộ Giao thông vận tải. Trong đó, phải thuyết minh rõ ràng 5 vấn đề mà Bộ Giao thông vận tải yêu cầu, làm rõ về sự phù hợp với các công trình hạ tầng trong khu vực; giải pháp thiết kế phù hợp với tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu; tính an toàn, phòng chống cháy nổ cũng như sự phù hợp với các công trình ngầm, 2 kho nhiên liệu tại sân bay Long Thành… Sau đó, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh Đồng Nai văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải để thống nhất thực hiện.

Đơn vị tư vấn, chủ đầu tư cung cấp đầy đủ các đoạn tuyến của tuyến ống cho các cơ quan chức năng của tỉnh để cùng rà soát, cập nhật đồng bộ các quy hoạch chuyên ngành.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nhấn mạnh, dự án tuyến ông cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành là công trình thiết yếu, cần hoàn thành cơ bản vào cuối năm 2025 để phục vụ việc vận hành, khai thác dự án trong năm 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thống nhất hướng tuyến của tuyến ống ngầm cung cấp nhiên liệu cho sân bay Long Thành