U16 Việt Nam lọt vào chung kết

Sơn Triệu| 22/07/2016 08:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua 21-7, U16 Việt Nam đánh bại U16 Campuchia (1-0) để ghi tên mình vào trận chung kết gặp U16 Úc.

Trận bán kết giải U16 Đông Nam Á tổ chức tại Campuchia chứng kiến lượng khán giả đông đảo. Có tới hơn 40 nghìn cổ động viên cổ vũ cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, số ít cổ động viên Việt Nam trên khán đài lại là những người có được niềm vui.     

Các cầu thủ U16 Việt Nam nhập cuộc tự tin và tỏ ra lấn lướt dù thi đấu trên sân đối thủ. Huấn luyện viên Đinh Thế Nam cho những quân bài tốt nhất vào sân. U16 Việt Nam tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm với các cầu thủ nổi bật như: Khắc Khiêm, Hữu Thắng, Huỳnh Sang. 

Sau khi bỏ lỡ một số cơ hội khá rõ rệt, phút 28 Khắc Khiêm sút bóng cận thành ghi bàn từ tình huống lộn xộn trước cầu ngôn đội chủ nhà. Đây là bước ngoặt đáng nhớ nhất trận đấu bán kết.

U16 Việt Nam lọt vào chung kết

Các cầu thủ U16 Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: (Tuổi trẻ)

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ áo đỏ vẫn tiếp tục làm chủ thế trận. Tuy vậy, bảng tỷ số trên sân vẫn không hề thay đổi cho đến hết trận đấu. Đáng chú ý là tình huống đưa bóng bật xà ngang của Văn Đạt phút thứ 75.

Thắng trận nhẹ nhàng 1-0, U16 Việt Nam được vào chơi trận tranh vô địch giải đấu trẻ Đông Nam Á. Đối thủ của thầy trò ông Đinh Thế Nam là “bại tướng” U16 Úc. Tại bán kết trước đó đội U16 Úc đã đánh bại U16 Thái Lan 5-3 trong loạt sút luân lưu, sau khi hai đội hòa nhau 3-3 trong thời gian 90 phút.

U16 Việt Nam lọt vào chung kết

Cổng động viên Campuchia có mặt rất đông đảo cổ vũ cho đội nhà. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Trả lời truyền thông sau khi lọt vào chung kết gặp đối thủ U16 Úc, HLV Đinh Thế Nam tỏ ra khá thận trọng. Thực tế các cầu thủ trẻ xứ Chuột túi đã tiến bộ qua từng trận đấu để đi đến chung kết. Tuy nhiên, lợi thế tâm lý đang thuộc về U16 Việt Nam khi chạm trán tại vòng bảng đối phương bị thủng lưới 3 bàn.

Điều đáng nói hơn là hàng thủ U16 Việt Nam chưa bộc lộ nhiều sai sót, có tới 4 trận đấu đội bóng áo đỏ giữ sạch lưới. Tuy vậy, trận đấu cuối cùng sẽ trở nên khó khăn khi đối phương đã có sự chuẩn bị tốt hơn.

Hy vọng các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ đem về vinh quang cho đất nước ở giải đấu khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U16 Việt Nam lọt vào chung kết