Từ 12h ngày 20/5, gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình

Duy Uyên| 20/05/2021 12:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Thái Bình vừa có công điện khẩn về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, từ 12h trưa ngày 20/5, tỉnh Thái Bình sẽ kết thúc giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Tuy nhiên tỉnh Thái Bình vẫn tạm dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; dừng các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, hoạt động vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp karaoke, massage, xông hơi, rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng; điểm cung cấp dịch vụ internet công cộng; các hình thức kinh doanh dịch vụ hoạt động như quán bar, vũ trường; tạm dừng tổ chức lễ khai mạc đại hội thể dục, thể thao cấp xã, các giải thi đấu thể thao, hoạt động của các bể bơi, tắm biển; tạm dừng hoạt động thể dục, thể thao.

Đồng thời, tiếp tục đóng cửa các khu, điểm du lịch; các tour đưa, đón khách từ tỉnh ngoài, khách nước ngoài đến tỉnh; dừng đón khách tại các di tích lịch sử, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng.

thai-binh.jpg
Từ 12h ngày 20/5, gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, dịch vụ giải khát được phép hoạt động trở lại nhưng không được phục vụ tại chỗ, chỉ được bán mang đi và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo sức khỏe của Bộ Y tế, ghi nhật ký của khách hàng, nghiêm cấm việc sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết; trường hợp cần thiết phải tổ chức để triển khai các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn...

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đề nghị cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các ổ dịch trên địa bàn tỉnh, kiểm soát chặt các trường hợp nguy cơ từ tỉnh ngoài về.

Khuyến cáo người dân không ra khỏi tỉnh trong thời điểm này nếu không thực sự cần thiết, nếu ra tỉnh ngoài phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo y tế; đồng thời khuyến cáo người Thái Bình ở các vùng có dịch không nên về tỉnh trong thời điểm này để giữ an toàn cho người thân, cộng đồng.

Trước đó, sau khi ghi nhận 5 ca dương tính với SARS-CoV-2 lây nhiễm trong cộng đồng vào ngày 6/5, tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 15-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với một số hoạt động trên địa bàn, đồng thời thực hiện mục tiêu kép, bảo đảm ổn định hoạt động sản xuất tại các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, từ ngày 6/5 đến sáng 19/5, địa phương này đã ghi nhận 17 ca mắc COVID-19, tất cả đều kiểm soát được nguồn lây.

Hiện, tỉnh đã đang xác định và kiểm soát chặt 7 ổ dịch xuất hiện các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại 5 huyện, thành phố (Thái Thụy, Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Vũ Thư, thành phố Thái Bình) và 2 bệnh viện (Bệnh viện Phổi và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 12h ngày 20/5, gỡ bỏ giãn cách xã hội toàn tỉnh Thái Bình