Từ 0h đêm nay phong tỏa toàn bộ TX Đông Triều (Quảng Ninh)

Lê Tuấn| 02/02/2021 19:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bắt đầu từ 0h đêm nay (2/2), tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành phong tỏa toàn bộ TX Đông Triều để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đang có diễn biến ngày càng phức tạp trên địa bàn.

Tại cuộc họp trực tuyến phòng chống dịch của Bộ Y tế với 63 tỉnh chiều nay (2/2), đại diện thành phố cũng như lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, đến 0h đêm nay (2/2) sẽ phong tỏa toàn bộ TX Đông Triều để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của virus SARS-Cov-2 trên địa bàn.

Để công tác chống dịch được tốt hơn, Quảng Ninh đề nghị BV Nhiệt đới TƯ tiếp nhận các bệnh nhân nặng phải thở máy, ECMO đang điều trị tại các BV dã chiến ở tỉnh.

phong-toa-tx-dong-trieu-1.jpg
Một chốt kiểm dịch Covid-19 được tiến hành tại TX Đông Triều (Quảng Ninh).

Ngoài ra, Quảng Ninh đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm bộ sinh phẩm, khẩu trang, đồ bảo hộ phục vụ công tác chống dịch.

Trước kiến nghị của Sở Y tế Quảng Ninh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đồng ý các đề xuất về hỗ trợ thiết bị y tế. Về việc chuyển bệnh nhân nặng lên BV Bệnh Nhiệt đới TƯ, Bộ trưởng lưu ý Quảng Ninh nên xem xét lại, tận dụng tối đa các công nghệ khám chữa bệnh từ xa, hội chẩn…

Quảng Ninh hiện nay có 5 điểm bùng phát dịch, tổng ca mắc Covid-19 là 36 ca, truy vết được  5.516 người. Có 34 ca điều trị tại tỉnh và 2 ca tại Bệnh viện Nhiệt đới TƯ, trong đó có 6 bệnh nhân nặng.

phong-toa-tx-dong-trieu.jpg
Đông Triều đã thành lập 170 chốt kiểm soát người và phương tiện.

Trước đó, sáng cùng ngày, TX Đông Triều đã quyết định phong tỏa và tạm thời phong tỏa cách ly y tế thêm 11 xã, phường gồm: Nguyễn Huệ, Hưng Đạo, Xuân Sơn, Kim Sơn, Bình Khê, Tràng An, Tân Việt, Việt Dân, Đức Chính, Đông Triều và Hồng Phong. Thời gian áp dụng tính từ 9h ngày 2/2/2021.

Đến nay, Đông Triều đã thành lập 170 chốt kiểm soát người và phương tiện, trong đó có 8 chốt kiểm soát liên ngành của thị xã, 162 chốt thôn, khu, xã, phường với 1.566 người tham gia trực chốt nhằm kiểm soát phương tiện người ra, vào, đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội.

Từ ngày 28/1 đến ngày 1/2/2021, TX Đông Triều cũng đã tiến hành phong tỏa 3 địa phương: Bình Dương, An Sinh và Thủy An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ 0h đêm nay phong tỏa toàn bộ TX Đông Triều (Quảng Ninh)