Gia Lai: Ghi nhận thêm 1 ca nghi mắc Covid-19, phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Thùy Dung| 02/02/2021 11:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 2/2, UBND tỉnh Gia Lai đã ghi nhận thêm 1 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

gia-lai-tin-covid-ngay-2-2.jpg
Phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để khoanh vùng, kiểm soát dịch.

Trường hợp dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 là anh T.H.M. (SN 1993, trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa) đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Hiện lực lượng chức năng đang phong tỏa bệnh viện để tổng kiểm soát và ngừng tiếp đón bệnh nhân.

Cụ thể, tối 30/1, anh M. đau bụng nên được gia đình đến Trung tâm y tế huyện Ia Pa khám. Tuy nhiên, bệnh nhân này được hướng dẫn cùng bố mẹ đến Trung tâm y tế huyện Phú Thiện chữa trị. Sau khi được thăm khám tại Trung tâm y tế huyện Phú Thiện, anh M. tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai bằng ôtô mang BKS 81A-203.55.

Tuy nhiên, bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai không có khu cách ly nên anh M. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lúc 10h45 ngày 31/1.

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và xác định không có yếu tố dịch tễ (không tiếp xúc với ai, chỉ đi chặt mía cùng bố mẹ, giấy chuyển viện từ TTYT huyện Phú Thiện). Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột + co giật và tiến hành chữa trị.

Sau đó, một điều dưỡng phát hiện bệnh nhân có yếu tố dịch tễ là cư trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa nên đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 31/1, đến đêm 1/2, kết quả xác định bệnh nhân dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng xác định đã có 23 ca F1 tiếp xúc trực tiếp với trường hợp T.H.M. Đa phần trong số này là những y, bác sĩ có đồ bảo hộ và một số người khác là cha mẹ, lái xe.

Hiện Quân đoàn 3 đã phong tỏa và phun hoá chất khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo. Người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, thời gian từ 10h ngày 31/1 đến 0h00 ngày 2/2 khẩn trương liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19.

Bác sỹ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh (BS Phúc: 0935.486.345) để được hỗ trợ khai báo y tế. Số điện thoại đường dây nóng: Sở y tế tỉnh Gia Lai 0966.881.717. Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai: 0913.411.899.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Ghi nhận thêm 1 ca nghi mắc Covid-19, phong tỏa bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai