Xuất hiện ca nghi mắc với Covid-19, Bắc Giang phong tỏa một thôn

Duy Uyên| 01/02/2021 13:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang đã có báo cáo nhanh về trường hợp dương tính với vi rút SARS-CoV-2 tại huyện Lục Nam.

Bệnh nhân là T.T.H ở thôn Kiệu Đông (xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam). Ca bệnh này hiện chưa được Bộ Y tế công bố.

Được biết, bệnh nhân đi học làm tóc tại hiệu tóc Việt Dân, ở xã Lê Lợi, TP Chí Linh (Hải Dương) từ tháng 9/2020 đến ngày 27/1/2021, thường xuyên sáng đi, tối về nhà bằng xe mô tô.

Ngày 27/1/2021, qua thông tin đại chúng, chị H biết TP Chí Linh có dịch bệnh Covid-19 nên đã liên hệ với chủ tiệm làm tóc xin nghỉ học ở nhà tại thôn Kiệu Đông.

Tối 29/1, bệnh nhân bị sốt, đau họng đã nhờ chồng là anh P.V.D (SN 1999) đến hiệu thuốc Huy Tú, thôn Trại Giữa, xã Cẩm Lý mua thuốc cảm cúm về uống.

Ngày 30/1, bệnh nhân H. thông báo cho y tế địa phương và được yêu cầu đến Trạm Y tế xã Cẩm Lý để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2. Khi đi, chị H đeo khẩu trang và được chồng chở bằng xe mô tô ra Trạm Y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Lấy mẫu xong, chị H về nhà.

Vào 21 giờ 30 phút ngày 31/1, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 (bằng kỹ thuật xét nghiệm Realtime RT-PCR) của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang.

Vào 0 giờ 30 ngày 1/2, bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tình trạng sức khỏe lúc chuyển đau họng, mệt mỏi nhưng không sốt, không tức ngực, không khó thở.

Từ ngày 24/1 đến ngày 31/1, bệnh nhân ở nhà có tiếp xúc với chồng, bố, mẹ chồng và một số người hàng xóm đến nhà chơi.

Qua rà soát, hiện có 6 trường hợp F1; 60 trường hợp F2; 18 trường hợp F3. Lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm 34 trường hợp, trong đó 6 trường hợp F1; 10 trường hợp F2 và 18 trường hợp F3. Riêng 6 mẫu xét nghiệm của các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Sau khi xuất hiện ca nghi mắc Covid-19, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra công văn về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với một thôn ở huyện Lục Nam để phòng chống dịch COVID - 19.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn ra công văn thiết lập vùng cách ly y tế tại thôn Kiệu Đông, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19. Thời gian cách ly từ 00h ngày 1/2 cho đến khi có thông báo mới.

Công văn đề nghị Chủ tịch UBND huyện Lục Nam tổ chức triển khai các hoạt động cách ly tại thôn Kiệu Đông và tiến hành cách ly y tế đối với các địa bàn có liên quan ca bệnh đảm bảo an toàn, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ca nghi mắc với Covid-19, Bắc Giang phong tỏa một thôn