Phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng do liên quan đến BN1833

Chí Tâm| 02/02/2021 06:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BN1833 khai báo trong thời gian chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607, nhà 6 tầng mới xây (Trung tâm sơ sinh) của bệnh viện...

Thông tin từ Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng đang phải tạm dừng việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị, đồng thời thực hiện quản lý người ra vào bệnh viện này theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Công tác phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh cũng đã được triển khai theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

hp.jpg
Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng. (Nguồn: Haiphong.gov.vn)

Trước đó, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tiếp nhận một sản phụ đến sinh con. Đi cùng phụ sản là người chồng làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn điện tử POYUN Việt Nam, địa chỉ tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Theo Sở Y tế Hải Phòng, BN1833 khai báo, trong thời gian chăm vợ đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng có đi qua khu vực phòng khám, phòng đẻ, phòng mổ và nằm ở phòng 607, nhà 6 tầng mới xây (Trung tâm sơ sinh) của bệnh viện. Bệnh nhân có ăn uống, mua thuốc ở hiệu thuốc cạnh bệnh viện.

Nhận được thông tin dịch tễ từ phía tỉnh Hải Dương, chiều 1/2, Sở Y tế chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng dừng ngay việc tiếp nhận bệnh nhân mới đến khám và điều trị; thực hiện quản lý người ra vào bệnh viện theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập”.

Phun khử khuẩn khuôn viên bệnh viện và vệ sinh các buồng bệnh theo quy định phòng, chống dịch; lập danh sách các bệnh nhân đến khám, điều trị và người đến giao dịch tại bệnh viện từ ngày 23/1/2021 đến 1/2/2021.

Gửi danh sách ngay trong đêm nay cho các địa phương tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2 và triển khai thực hiện các biện pháp cách ly. Lấy mẫu toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế và người làm việc đang có mặt tại Bệnh viện để làm xét nghiệm; giao Trung tâm Y tế dự phòng xét nghiệm trong thời gian nhanh nhất.

Liên hệ đơn vị đảm bảo đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để cung cấp nhu yếu phẩm và suất ăn cho những người đang hiện cách ly tại bệnh viện; đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Sở Y tế cũng cho biết, đang lên phương án, chỉ đạo cơ sở y tế khác phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh sản phụ khoa cho nhân dân trong những ngày tới.

Tổ phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hải Phòng ra thông báo khẩn, truy vết những ai từng đến Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng tại các khoa, phòng, địa điểm mà ca bệnh số 1833 từng di chuyển tới, liên hệ ngay cơ sở y tế gần nhất.

Đề nghị các bệnh viện trên địa bàn thành phố khẩn trương lập danh sách tất cả các bệnh nhân từ Hải Dương, Quảng Ninh đã và đang khám, điều trị tại bệnh viện (kèm số điện thoại, địa chỉ) gửi về UBND TP và Sở Y tế trước ngày 3/2/2021 để chỉ đạo phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phong tỏa Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng do liên quan đến BN1833