TP Thủ Dầu Một ra công văn hỏa tốc mở rộng phạm vi phong tỏa vì Covid-19

Lê Tuấn| 02/02/2021 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/2, UBND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã ra công văn hỏa tốc về việc mở rộng phạm vi phong tỏa một số khu vực thuộc phường Phú Hòa.

Cụ thể, TP Thủ Dầu Một sẽ mở rộng phạm vi phong tỏa 2 khu vực gồm một phần khu phố 6 xung quanh Đại học Thủ Dầu Một và thêm một phần khu phố 7 (ngoài phạm vi khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga đã phong tỏa), một phần khu phố 3, phường Phú Hòa.

Các khu vực được mở rộng phạm vi phong tỏa đều có liên quan đến ca dương tính thứ hai ở Bình Dương là một sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một.

Bà Nguyễn Thu Cúc - UBND TP Thủ Dầu Một cho biết việc mở rộng phong tỏa nhằm tăng cường công tác khoanh vùng dập dịch tại khu vực phường Phú Hòa, đồng thời hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch.

Chủ tịch TP Thủ Dầu Một đề nghị các ngành phối hợp cung cấp đầy đủ nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân trong khu cách ly. Ngành y tế tăng cường nắm bắt thông tin tình hình dịch bệnh để có phương án xử lý.

Thời gian bắt đầu mở rộng phong tỏa từ 0h ngày 3/2.

Trên địa bàn TP Thủ Dầu Một, lực lượng chức năng cũng liên tục tuần tra, nhắc nhở, xử phạt số tiền từ 1 - 3 triệu đồng đối với người không đeo khẩu trang.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Dương chưa ghi nhận thêm trường hợp mới mắc bệnh, trừ hai bệnh nhân đã được công bố trước đó. Hơn 300 người tiếp xúc với các bệnh nhân này đã được các lực lượng chức năng liên quan đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Thủ Dầu Một ra công văn hỏa tốc mở rộng phạm vi phong tỏa vì Covid-19