Hà Nội phong toả toàn bộ nhà máy Z153, tích cực truy vết F1,2 của ca nhiễm mới nhất

Minh Anh| 30/01/2021 23:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền huyện Đông Anh (Hà Nội) đã phong tỏa nhà trọ, nhà máy Z153 nơi bệnh nhân làm việc và tích cực truy vết F1,2 liên quan ca nhiễm mới nhất tại đây. Đến nay CDC xác minh được 65 trường hợp F1 và lấy mẫu xét nghiệm, hiện chưa có kết quả.

Chiều 30/1, BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

cach-ly2.jpg
BCĐ phòng chống Covid-19 TP Hà Nội đã họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp không để dịch bệnh lây lan.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, từ ngày 28/1/2021 đến nay, Hà Nội ghi nhận 4 ca mắc mới tại cộng đồng.

Cụ thể bệnh nhân nữ tại Times City, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng; bệnh nhân nam tạm trú Cầu Giấy và 2 công nhân được ghi nhận trong ngày 30/1 đều là công nhân nhà máy Z153 - Cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng, huyện Đông Anh.

Đại diện huyện Đông Anh cho biết, toàn bộ F1 liên quan đến ca bệnh thứ 4 của Hà Nội đã được lấy mẫu và sẽ có kết quả trong đêm 30/1. Toàn bộ dân cư liên quan nhà máy Z153 đã được huyện tổ chức lập chốt kiểm tra, hạn chế tối đa hoạt động ra vào.

Riêng tại nhà máy Z153 đã phong tỏa toàn bộ, nhà máy có 400 công nhân, đã đưa 57 người đi cách ly còn lại hơn 300 người đang ở trong nhà máy và đã lấy mẫu toàn bộ và gửi về CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Huyện Đông Anh xác định các khu vực "nhạy cảm" mà bệnh nhân từng di chuyển, đặc biệt là nhà máy Z153 và tổ 11 thị trấn Đông Anh (nơi bệnh nhân sinh sống).

Huyện đề nghị Sở Y tế cho lấy mẫu xét nghiệm toàn diện khu vực dân cư xung quanh nhà máy với khoảng hơn 2.000 dân cư. Đồng thời đề nghị Thành phố cho chuyển bệnh viện Bắc Thăng Long thành nơi thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tại cuộc họp, huyện Đông Anh xin phép Thành phố cho nghỉ học từ tuần sau với các trường học, coi như nghỉ Tết sớm hơn 1 tuần để chủ động phòng dịch.

Bệnh nhân mới ghi nhận tại Hà Nội là công nhân nhà máy Z153, là F2 trở thành F0. Bệnh nhân có lịch trình di chuyển dày đặc, đi nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phong toả toàn bộ nhà máy Z153, tích cực truy vết F1,2 của ca nhiễm mới nhất