Trộm xe ô tô của giám đốc đem bán còn đòi tiền chuộc

Song An| 11/09/2013 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng lúc đưa vị giám đốc ra sân bay Nội Bài để đi công tác Sài Gòn, Giang đã lấy chiếc xe của vị giám đốc này đem bán rồi bỏ trốn.

Ngày 11/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” xảy ra trên địa bàn hồi tháng 7/2012 vừa qua.

Theo truy tố của VKS: Nguyễn Văn Giang (SN 1958, trú tại tổ 10 cụm 2 phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) ký hợp đồng lao động với Công ty CP phát triển bể bơi thông minh Phúc Thanh. Giang được nhận vào làm lái xe riêng cho anh Lâm Anh Tuấn (GĐ Công ty).

Công việc chính của Giang là ngày ngày phục vụ công việc của Giám đốc, bảo quản xe ô tô và luôn giữ gìn xe sạch sẽ. Được sự tín nhiệm của giám đốc công ty nên Giang được tự do sử dụng xe ô tô của công ty.

Đến ngày 12/7/2012, Giang điều khiển xe chở Giám đốc Tuấn ra sân bay Nội Bài sau đó về công ty, đến khoảng 16h cùng ngày, Giang tới công ty lái xe mang đi bán cho anh Đoàn Văn Hưng (SN 1971) với giá 800 triệu đồng, anh Hưng giao trước cho Giang 200 triệu bảo sau đó làm xong thủ tục sang tên đổi chủ thì sẽ đưa nốt số tiền còn lại.

Sau khi cầm 200 triệu của Hưng, Giang đã bỏ trốn khỏi địa bàn. Đến ngày 16/7, Giang gọi điện cho bố đẻ của anh Lâm Anh Tuấn nói phải đưa cho Giang 200 triệu đồng cho em trai mình là Vĩnh để chuộc xe cho anh Tuấn. Đến khoảng 14h cùng ngày khi Vĩnh đang nhận tiền của bố anh Tuấn thì bị công an bắt. Sau đó, Nguyễn Văn Giang bị cơ quan điều tra bắt theo lệnh truy nã.

Đứng trước vành móng ngựa hôm nay, bị cáo Giang đã thành khẩn khai nhận tội danh và ăn năn về việc làm của mình. Bên bị hại là anh Đoàn Văn Hưng cũng có mặt và mong muốn được nhận lại số tiền 200 triệu đã giao cho Giang. Tuy nhiên, hành vi mua lại xe mà biết chiếc xe đó là trộm cắp là vi  phạm pháp luật, số tiền 200 triệu của anh Hưng sẽ không được nhận lại mà sung công quỹ.

Khép lại phiên xử, HĐXX tuyên phạt bị cáo 13 năm tù giam về tội “Lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” theo điều 140 BLHS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trộm xe ô tô của giám đốc đem bán còn đòi tiền chuộc