Tin tức thế giới 24 giờ: Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Nhật Vũ| 03/09/2016 06:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga; 2,6 tỉ người có nguy cơ nhiễm virus Zika ở châu Á và châu Phi;...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tin tức thế giới 24 giờ: Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Tòa án quận Pechersky, thủ đô Kiev, Ukraine đã phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu với cáo buộc chống lại an ninh quốc gia Ukraine.

Ngày 22/8, Viện công tố quân sự Ukraine khởi tố hình sự đối với ông Shoigu và 17 quan chức cấp cao Nga, cáo buộc họ gây ảnh hưởng an ninh quốc gia Ukraine. Trong số những người bị khởi tố còn có Sergey Glazyev, cố vấn Tổng thống Nga, và cựu phái viên Tổng thống Nga tại Crimea Oleg Belavenets.

Lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu được phát đi từ ngày 26/8 và có hiệu lực đến ngày 26/2/2017 hoặc khi đối tượng trình diện, nhằm đáp ứng yêu cầu từ Viện Tổng công tố Ukraine

2,6 tỉ người có nguy cơ nhiễm virus Zika ở châu Á và châu Phi

Trong bối cảnh dịch Zika có dấu hiệu chững lại tại khu vực Mỹ Latinh, các nhà nghiên cứu khoa họa dự đoán đường đi tiếp theo của Zika sẽ có thể là 2,6 tỉ người đang sinh sống tại một số khu vực ở châu Á và châu Phi.

Ngày 1/9, trên trang y học The Lancet (Anh), Nghiên cứu của các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới được công bố cho thấy, một số nước có nguy cơ đặc biệt trước virus Zika đó là Ấn Độ, Trung Quốc, Philippines, Indonesia, Nigeria, Pakistan, Bangladesh… Kết quả này dựa trên các phân tích về khí hậu, sự đi lại của người dân và sự phát triển của muỗi tại những khu vực này.

Xuất hiện tại Brazil vào đầu năm ngoái sau đó lan rộng ra khu vực Mỹ Latinh, virus Zika hiện là nỗi ám ảnh với người dân toàn cầu

Thổ Nhĩ Kỳ trả tự do cho gần 34.000 tù nhân

Ngày 2/9, Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đã trả tự do cho 33.838 tù nhân để có chỗ tiếp nhận hàng chục nghìn người bị bắt giữ vì tình nghi liên quan đến vụ đảo chính bất thành hồi giữa tháng 7 vừa qua.

Ông Bekir Bozdag -Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, theo kế hoạch, nước này sẽ thả tổng cộng 38.000 tù nhân. Đây là những đối tượng đã ngồi tù quá nửa thời gian thi hành án và có biểu hiện cải tạo tốt. Tuy nhiên, những tù nhân phạm tội nghiêm trọng như giết người, cưỡng hiếp… không nằm trong danh sách được thả tự do.

Tổng thống Uzbekistan qua đời

Tin tức thế giới 24 giờ: Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga

Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov

Theo The Guardian, trong một tuyên bố mới đây trên truyền hình, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yıldırım cho biết, Tổng thống Uzbekistan Islam Karimov đã qua đời. Thổ Nhĩ Kỳ gửi lời chia buồn đến người dân quốc gia châu Á này.

Hồi đầu tuần, bà Lola con gái ông Karimov thông tin, vị tổng thống 78 tuổi bị xuất huyết não, nhưng chính phủ nước này giữ im lặng. Ngày 2/9, Uzbekistan mới chỉ đưa tin rằng “theo các bác sĩ, sức khỏe của tổng thống chúng ta đã chuyển biến xấu trông thấy trong 24h qua”.

Tên lửa Falcon 9 SpaceX phát nổ ngay trên bệ phóng

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ đã công bố những hình ảnh tên lửa Falcon 9 SpaceX đã phát nổ vào sáng hôm 1/9, ngay trên bệ phóng tại cơ sở ở Cape Canaveral, bang Florida.

Bên trong tên lửa Falcon 9 có vệ tinh Internet thuộc chiến dịch phủ sóng Internet toàn cầu của Facebook.

Tập đoàn Facebook sử dụng vệ tinh AMOS-6 do công ty Spacecom của Israel sản xuất, có khối lượng 5 tấn và trị giá lên đến 200 triệu USD. Theo dự kiến, tên lửa Falcon 9 sẽ đưa vệ tinh này vào quỹ đạo để cung cấp mạng Internet cho những khu vực xa xôi hẻo lánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Tòa án Ukraine phát lệnh bắt Bộ trưởng Quốc phòng Nga