Tin tức thế giới 24 giờ: Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Nhật Vũ| 25/06/2016 07:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn; Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Buk-M3...là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Nga thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa Buk-M3

Tin tức thế giới 24 giờ: Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất của Nga

Ngày 24/6, nhà sản xuất hệ thống phòng không Almaz-Antey cho biết, Nga đã thử thành công hệ thống tên lửa Buk-M3 mới nhất tại trường bắn Kapustin Yar, miền Nam nước Nga.

“Tháng 6/2016, các chuyên gia Công ty Cổ phần Almaz-Antey bắn tử 1 tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 mới nhất tiêu diệt thành công 1 mục tiêu đạn đạo ở trường bắn Kapustin Yar”, văn phòng báo chí công ty cho biết.

Tên lửa Pensne được sử dụng làm mục tiêu bị tấn công trong vụ thử, Almaz-Antey cho biết thêm.

Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Tin tức thế giới 24 giờ: Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Nadia Murad

Ngày 21/6, Nadia Murad, người Yazidi đã may mắn trốn thoát khỏi IS vào năm 2014. Từng là nô lệ tình dục của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thúc giục Mỹ tấn công mạnh mẽ hơn chống lại nhóm khủng bố, đồng thời bày tỏ sự chia buồn với vụ xả súng đẫm máu tại Orlando song cô không ngạc nhiên vì điều này.

“Nước Mỹ phải hành động. Chúng ta phải tiêu diệt IS” Murad nói trước Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Mỹ.

Donald Trump:  Việc Anh rời khỏi EU là “tuyệt vời”

Nhà tỷ phú Mỹ đã đáp trực thăng xuống khu nghỉ mát Turnberry ở Nam Ayrshire để chính thức mở cửa khu nghỉ mát này, nơi ông đã mua lại từ năm 2014. Khi vừa chạm chân xuống sân golfở Scotland, Donald Trump đã Phát biểu rằng kết quả bỏ phiếu là “tuyệt vời” và người dân Anh đã “trở lại với đất nước của chính mình”.

Thủ tướng Anh tuyên bố từ chức

Ngày 246, ông David Cameron tuyên bố, ông sẽ từ chức Thủ tướng vào tháng 10 sau khi biết kết quả sơ bộ cuộc trưng cầu ý, người dân Anh bỏ phiếu rời khỏi Liên minh châu Âu.

Đảng Bảo Thủ của đương kim Thủ tướng sẽ có một cuộc họp vào tháng 10 qua đó sẽ bầu ra một lãnh đạo mới thay thế ông David Cameron.

Thủ tướng Cameron là người ủng hộ nhiệt thành việc nước Anh ở lại trong Liên minh châu Âu

Lốc xoáy, mưa đá ở Trung Quốc khiến gần 900 người thương vong

Tin tức thế giới 24 giờ: Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn

Cảnh hoang tàn sau cơn bão ở Diêm Thành, Giang Tô, Trung Quốc

Ngày 24/6, Cơ quan cứu hộ tỉnh Giang Tô cho biết lốc xoáy, mưa đá đã khiến 98 người thiệt mạng và khoảng 800 người khác bị thương.
Những trận mưa lớn cùng mưa đá liên tiếp kèm theo gió lốc giật mạnh đã tàn phá khu vực Diêm Thành – một thành phố ở phía Đông Trung Quốc. Hàng nghìn ngôi nhà bị tốc mái, cột điện sụp đổ, cây cối gẫy gập.

Hiện tại, việc tìm kiếm, cứu hộ người dân khỏi đống đổ nát về cơ bản đã hoàn thành, ông Zhou Xiang, đội trưởng đội cứu hộ Giang Tô cho biết, các nỗ lực dọn dẹp, làm sạch đang được gấp rút tiến hành.

Morocco bắt 10 phần tử khủng bố có liên hệ với IS

Ngày 24/6, Bộ Nội vụ Morocco cho biết, Cơ quan điều tra Tư pháp (BCIJ) nước này đã triệt phá một mạng lưới khủng bố gồm 10 tên, trong đó có 1 phần tử quốc tịch Angeria tại thành phố Oujda, cách thủ đô Rabat 525 km.

Chúng đang bị truy nã về tội khủng bố, những người này bị bắt tại một ngôi nhà ở thành phố trên khi đang lên kế hoạch tấn công khủng bố. Các thành viên trong mạng lưới này đều đã thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Điều tra ban đầu cho thấy, nhóm này đang theo dõi một trung tâm thương mại lớn ở thành phố Oujda nhằm thực hiện âm mưu tấn công khủng bố tại đây.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Nô lệ tình dục IS kêu gọi Mỹ hành động mạnh mẽ hơn