Tin tức thế giới 24 giờ: Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng

Nhật Vũ| 21/05/2016 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng ; Đã tìm thấy thi thể hành khách trên máy bay Ai Cập mất tích; Rơi trực thăng ở Pháp, 4 người thiệt mạng …là những tin tức thế giới nổi bật 24h qua.

Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng

Tin tức thế giới 24 giờ: Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng

Mật vụ Mỹ bảo vệ xung quanh Nhà Trắng

Ngày 20/5, Theo một quan chức an ninh của Mỹ,  mật vụ của Mỹ đã bắn trọng thương một người đàn ông khi người này cầm súng ngắn tiến sát Nhà Trắng.

Vụ nổ súng diễn ra ngay bên ngoài Văn phòng của Tổng thống. Các nhân viên an ninh đã yêu cầu người đàn ông này hạ vũ khí. Tuy nhiên, người này đã không tuân thủ, buộc một nhân viên mật vụ phải nổ súng như một biện pháp phòng ngừa.

Người này sau đó đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Đã tìm thấy thi thể hành khách trên máy bay Ai Cập mất tích

Tin tức thế giới 24 giờ: Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng

Tàu hải quân Ai Cập tìm kiếm chiếc máy bay mất tích

Hải quân Ai Cập mới đây tuyên bố đã tìm thấy các vật dụng cá nhân và thi thể của hành khách trên chiếc máy bay mất tích hôm 19/5.

Bộ trưởng Quốc phòng Hy Lạp Panos Kammenos cũng xác nhận thông tin này. Ông cho biết tất cả các vật thể nói trên được phát hiện tại vùng biển phía Nam Địa Trung Hải, nơi chiếc máy bay xuất hiện lần cuối cùng trên màn hình radar giám sát.

Theo đó, 2 ghế ngồi, hành lý và một phần thi thể nạn nhân đã được phát hiện tại vùng biển Địa Trung Hải cách thành phố Alexandria (Ai Cập). Hiện, các lực lượng chức năng đang tìm kiếm hộp đen của chiếc máy bay xấu số.

Rơi trực thăng ở Pháp, 4 người thiệt mạng

Tin tức thế giới 24 giờ: Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng

Hiện trường vụ tai nạn

Một máy bay trực thăng của lực lượng hiến binh Pháp đã bị rơi tại khu vực Cauterets thuộc tỉnh Hautes-Pyrenees, Tây Nam nước này vào chiều 20/5.

Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng chở 4 người đang tham gia khóa đào tạo cứu hộ trên núi. Máy bay cất cánh từ sân bay ở Lalubere và bị rơi ở vùng Cauteret gần đó. Cảnh sát địa phương xác nhận rằng cả bốn người trên máy bay thiệt mạng gồm một phi công, một thợ cơ khí và 2 chuyên gia cứu hộ.

Theo một quan chức cấp cao của lực lượng hiến binh Pháp, chiếc trực thăng đã đâm vào một vách đá khi đang thực thi nhiệm vụ tại Cauterets.

EU ngừng miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ

Liên minh châu Âu (EU) ngày 20/5 đã thông qua một cơ chế khẩn cấp, theo đó cho phép các nước EU lập tức ngừng chương trình miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác nếu các nước này vi phạm các điều kiện chủ chốt của EU.

Cơ chế nói trên sẽ cho phép các quốc gia thành viên EU ngừng chương trình miễn thị thực đối với công dân Thổ Nhĩ Kỳ nếu có một lượng lớn người di cư Thổ Nhĩ Kỳ cư trú trái phép trong EU hoặc nếu có lượng lớn đơn xin tị nạn của người Thổ Nhĩ Kỳ.

Pháp kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 2 tháng

Hạ viện Pháp quyết định kéo dài thêm 2 tháng tình trạng khẩn cấp đã được công bố từ sau loạt tấn công Paris ngày 13/11 năm ngoái.

Với việc kéo dài thời gian thực thi tình trạng khẩn cấp, cảnh sát được cấp thêm quyền hạn có thể quản thúc một số trường hợp tại nhà và cấm một số hoạt động của người dân cũng như xe cộ vào một vài thời điểm hoặc tại một số khu vực khi cần.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Mật vụ Mỹ bắn hạ người cố gắng đột nhập Nhà Trắng