Tin tức giao thông 24h: Tránh chai nước, nam thanh niên bị xe tải cán chết

PV(TH)| 30/08/2016 05:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức giao thông 24h: Tránh chai nước, nam thanh niên bị xe tải cán chết; Cần cẩu bị lật, đè nát buồng lái xe container; Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xóa xe khách chạy trái tuyến...

Hà Nội: Cần cẩu bị lật, đè nát buồng lái xe container

Tin tức cho biết, vào khoảng 14h chiều 29/8, tại khu vực ga Cổ Loa, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã xảy ra một vụ tai nạn khá hy hữu. Vào thời điểm trên, một chiếc xe cần cẩu loại 18 tấn đang cẩu hàng hóa lên xe container thì bất ngờ bị lệch đối trọng.

Hậu quả là toàn bộ phần cần cẩu đã bị đổ về phía sau, đè trúng buồng lái của chiếc xe container đang đỗ. Khi phát hiện xe cẩu có dấu hiệu bị lật, người lái xe container đã nhanh chóng bỏ chạy, do đó, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này.

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xóa xe khách chạy trái tuyến

Trước tình trạng xe khách chạy trái tuyến, xuyên tâm gây ùn tắc, rối loạn giao thông, trong khi đó cơ quan thực hiện có biểu hiện “chống lệnh”, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa có chỉ đạo, phải chấm dứt việc trên.

Theo đó, ông Chung giao Sở GTVT chủ trì, khảo sát kiểm tra toàn bộ các xe chạy trái tuyến, sai quy hoạch tại các bến xe Hà Nội. “Thống kê, lên danh sách chính xác số lượng xe vi phạm quy hoạch, thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng. Công an thành phố, CSGT, TTGT và các đơn vị liên quan tổ chức xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm” - thông qua văn bản của Văn phòng UBND thành phố, ông Chung giao nhiệm vụ.

Tránh chai nước, nam thanh niên bị xe tải cán chết

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/8, trên Đại Lộ Bình Dương (phường Thuận Giao, Thị xã Thuận An, Bình Dương).

Tin tức giao thông 24h: Tránh chai nước, nam thanh niên bị xe tải cán chết

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn

Nam thanh niên khoảng 28 tuổi đi xe máy trên đường thì bất ngờ thấy một chai nước đang lăn trên đường. Nam thanh niên đánh lái để tránh nhưng loạng choạng tay lái và ngã ra đường. Đúng lúc này, xe tải chạy phía sau không kịp xử lí đã cán qua người khiến nam thanh niên tử vong tại chỗ.

Sửa chữa gấp các vị trí ổ gà, hố sâu lồi lõm trên mặt cầu Thăng Long

Tin tức cho biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa giao Cục Quản lý đường bộ 1 sửa chữa mặt cầu Thăng Long để đảm bảo êm thuận cho phương tiện qua lại.

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1 cho biết, thực hiện chỉ đạo sửa chữa khẩn mặt cầu Thăng Long để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, đơn vị đã bắt tay vào sửa chữa từ ngày 27/8, dự kiến đến hết ngày 30/8 sẽ hoàn thiện. Ước khối lượng sửa chữa lần này vào khoảng 200m2.

Sẽ bỏ thu phí đường bộ đối với xe máy

Bộ Tài chính đã đề xuất bỏ các đối tượng chịu thuế gồm: xe mô tô 2 bánh; xe mô tô 3 bánh; xe gắn máy và các loại xe tương tự. Các xe này hiện đang phải nộp 100-150.000 đồng/tháng phí sử dụng đường bộ.

Cũng tại dự thảo, phí đối với ô tô bao gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự vẫn được giữ nguyên như hiện hành với mức thu trung bình 1 tháng dao động từ 130.000 đồng đến 1,43 triệu đồng tùy trọng tải của xe. Thông tư này nếu được ban hành sẽ có hiệu lực từ 1/1/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức giao thông 24h: Tránh chai nước, nam thanh niên bị xe tải cán chết