The Viva City: "Treo đầu dê, bán thịt chó" để lừa khách hàng?

Nhật Nam| 26/07/2017 14:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để tăng sức cạnh tranh, chủ đầu tư dự án The Viva City đã không ngừng “tô hồng” dự án là cao cấp, với quy mô và chất lượng “vượt trội”. Thế nhưng, khách hàng đã “ngã ngửa” khi những lời quảng cáo trước đó hoàn toàn không đúng thực tế.

Khách hàng “mắc cạn”

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Tâm – khách hàng mua đất nền tại dự án The Viva City, chủ đầu tư đã thiếu trung thực, cố tình “lừa dối” khách hàng khi quảng cáo thông tin “mập mờ” tại dự án The Viva City - tọa lạc tại xã Giang Điền, huyện Trảng Bom - Đồng Nai, do Công ty CP Địa ốc Long Điền (gọi tắt Cty LDG) làm chủ đầu tư.

Anh Tâm cho biết, với mong muốn sở hữu một khu đất nền đẹp, anh đã không ngần ngại bỏ ra số tiền cao hơn 1 triệu/m2 so với những khu vực khác để mua lô đất nền số i30-15 tại dự án The Viva City. Thế nhưng, điều khiến anh Tâm bức xúc chính là việc chủ đầu tư đã không “minh bạch” trong việc giới thiệu sản phẩm, đẩy khách hàng vào thế “tiến thoái lưỡng nan”.

The Viva City:

Dự án The viva city quảng cáo không đúng thực tế khiến khách hàng bức xúc

Cụ thể, khi giới thiệu sản phẩm, các nhân viên cho biết toàn bộ diện tích trong catalog là của chủ đầu tư. Lô đất i30-15 mà anh Tâm định mua là một trong những lô đất “vàng” tại dự án, bởi phía đối diện là con sông và khu dân cư của Công ty LDG, với lời “hứa hẹn” chủ đầu tư sẽ xây cầu qua sông sau khi dự án hoàn thành.

Đặt niềm tin tuyệt đối vào chủ đầu tư để mua sản phẩm, thế nhưng ngay sau đó anh Tâm “tá hỏa” phát hiện khu đất đối diện đó không phải là khu đất của Cty LDG như lời quảng cáo trước đó, mà là của một cá nhân khác đang tranh chấp với Công ty LDG.

Điều đáng nói, để tạo ra khung cảnh tươi sáng cho dự án trong ngày mở bán, chủ đầu tư đã “lén” tháo bỏ hết các bản treo, băng rôn phản đối, đòi đất của người dân gắn trong khu vực.

“Khi nhân viên bán sản phẩm thì họ giấu đi các thông tin như đất đang tranh chấp, dự án chưa đầy đủ tính pháp lý… Đến khi tìm hiểu, tôi mới biết dự án này đã tranh chấp hơn 12 năm nay mà vẫn chưa có hồi kết. Dù không cung cấp được cho tôi đủ giấy tờ pháp lý về khu đất.. thế nhưng chủ đủ tư đã vẽ ra sơ đồ rất hoành tráng, tạo sự hiểu nhầm lớn cho khách hàng” anh Tâm cho hay.

The Viva City:

Trong khi đất vẫn còn tranh chấp thì chủ đầu tư ngang nhiên vẽ cagtolo giới thiệu toàn bộ khu đất thuộc chủ quyền của chủ đầu tư

Ngay sau khi phát hiện khu đất đối diện chưa thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư, anh Tâm chủ động tìm đến chủ đầu tư LDG để yêu cầu Công ty cung cấp đủ pháp lý về khu đất mà anh đã mua. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại tỏ thái độ “thờ ơ”, trốn tránh và không cung cấp thông tin cho khách hàng trong thời gian dài.

"Treo đầu dê, bán thịt chó"

Trong khi những bất cập từ phía khách hàng chưa được giải quyết một cách triệt để, thì chủ đầu tư lại tiếp tục "treo đầu dê bán thịt chó" khi liên tiếp cung cấp thông tin sai thực tế hàng loạt sản phẩm khác.

Theo đó, ngoài việc mua lô đất nền i30-15 thì anh Tâm cũng mua thêm một kiot bán hàng nằm trong trung tâm thương mại tại dự án. Anh Tâm cho biết, khi tư vấn, nhân viên đã thông tin và giới thiệu anh kiot C2-18 nằm ngay đường đi lên cầu thang. Nhưng trên thực tế, cầu thang đó đi lên tầng 2..

“Như vậy kiot C2-18 của tôi lại nằm ngay phía dưới cầu thang, một vị trí rất tệ để kinh doanh mà nhân viên đã tâng bốc lên thành vị trí đẹp” anh Tâm bức xúc.

Cho rằng chủ đầu tư thiếu tôn trọng khách hàng, anh Tâm đã gửi đơn khiếu nại đến Công ty Địa ốc Long Điền để yêu cầu Cty LDG thanh lý hợp đồng và giải quyết những quyền lợi chính đáng của mình.

The Viva City:

Dự án vẫn chưa thành hình, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư đã “rầm rộ” quảng bá

Liên quan đơn khiếu nại này, ngày 14/07/2017 nhân viên bán sản phẩm đã phản hồi bằng tin nhắn cho anh Tâm rằng, nếu muốn thanh lý hợp đồng thì anh sẽ mất 20% số tiền đã cọc.

“Trong khi chủ đầu tư thông tin sai thực tế, bán dự án chưa đủ giấy tờ pháp lý thì Công ty LDG mới phải là đơn vị bồi thường 20% hợp đồng cho tôi vì chủ đầu tư đã vi phạm trước” anh Tâm bức xúc.

Trước sự việc trên, Luật sư Nguyễn Văn Hậu – Chủ tịch Trung tâm Trọng tài thương mại Luật gia Việt Nam khẳng định, xét về pháp luật, trước khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án được phép phân lô, bán nền, chủ đầu tư thực hiện dự án phải đáp ứng các điều kiện về mặt pháp lý theo quy định tại Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản 2014, Điều 192 Luật đất đai 2013 và văn bản hướng dẫn.

“Trong trường hợp này, chủ đầu tư đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khách hàng khi không đủ các điều kiện nêu trên. Xét theo luật pháp thì hợp đồng chuyển nhượng đất nền trên sẽ bị vô hiệu, bên chủ đầu tư phải hoàn trả tiền cho khách hàng, đồng thời phải bồi thường thiệt hại”.

Ngoài ra, việc chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết theo thỏa thuận với khách hàng thì phải tùy thuộc vào tính chất, mức độ để khách hàng có những biện pháp nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. “Nếu chủ đầu tư đưa ra các cam kết mang tính chất lừa dối khách hàng, khiến khách hàng tin tưởng và giao kết Hợp đồng thì khách hàng có quyền khởi kiện để yêu cầu được trả lại tiền và bồi thường thiệt hại. Hoặc khách hàng có thể tố cáo đến các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền để tiến hành thanh tra, kiểm tra, xử lý những vi phạm của chủ đầu tư” LS Hậu cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
The Viva City: "Treo đầu dê, bán thịt chó" để lừa khách hàng?