Thứ Ba, 1/7/2025
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Pháp đình
Pháp luật
Xã hội
Văn hóa- Thể thao
Kinh tế
Thế giới
Bạn đọc
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
Tin địa phương
Đọc báo in
Chính trị
Tòa án
Tiêu điểm
Cải cách tư pháp
Phong trào thi đua
Tòa án địa phương
Nghiệp vụ
Pháp đình
Ký sự pháp đình
Tòa tuyên án
Pháp luật
Hồ sơ vụ án
An ninh trật tự
Tư vấn pháp luật
Xã hội
Đời sống
Môi trường
Sức khỏe
Giao thông
Văn hóa- Thể thao
Văn hóa - Du lịch
Âm nhạc - Phim
Thể thao
Kinh tế
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Bất động sản
Tài chính - Ngân hàng
Bảo vệ người tiêu dùng
Thế giới
Chuyển động
Vụ án nổi tiếng
Chuyện lạ bốn phương
Bạn đọc
Nhịp cầu Công lý
Vấn đề quan tâm
Nhân ái
Hồi âm
Giáo dục
Tâm điểm dư luận
Phóng sự - Ghi chép
Nhắn tin
Cải chính
Công lý xưa và nay
Thông tin doanh nghiệp
quảng cáo sai sự thật
Siết chặt nghệ sĩ quảng cáo sai sự thật: Cần chế tài mạnh tay
Thực trạng nghệ sĩ quảng cáo, thổi phồng công dụng sản phẩm tràn lan trên mạng xã hội đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về hành lang pháp lý rõ ràng.
Vấn đề quan tâm
Ca sĩ Duy Mạnh xin nộp phạt vì “quảng cáo lố” từ 3 năm trước, xử lý thế nào?
Ca sĩ Duy Mạnh nhận lỗi, mong được giải trình và nộp phạt vì quảng cáo sai sự thật đang được dư luận quan tâm. Tuy nhiên, vụ việc cách đây 3 năm, đã hết thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính, bạn đọc thắc mắc trong trường hợp này sẽ xử lý như thế nào?
Người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật, chế tài xử lý ra sao?
Thời gian qua, không ít cá nhân đã lợi dụng danh tiếng của mình để “thổi phồng”, chậm chí quảng cáo sai sự thật sản phẩm, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và dần “bào mòn” niềm tin của người tiêu dùng. Vậy hành vi này sẽ bị xử lý hành chính hay hình sự?
Đề nghị tăng chế tài xử lý hành vi quảng cáo sai sự thật
Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp 9, sáng 10/5, các Đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
“Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo” của các tập đoàn thuốc lá trong việc quảng cáo sai sự thật
Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5/2025, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) lựa chọn chủ đề “Vạch trần sự hấp dẫn giả tạo” với mục tiêu nhằm phơi bày chiến thuật của các tập đoàn thuốc lá trên thế giới trong việc quảng cáo sai sự thật, gây hiểu lầm thuốc lá là sản phẩm không có hại nhằm thu hút người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ.
Quyết liệt dẹp loạn mỹ phẩm trôi nổi trên TikTok, Facebook, YouTube
Cục Quản lý Dược yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỹ phẩm trên các nền tảng số như TikTok, Facebook, Zalo, YouTube và các sàn thương mại điện tử nhằm ngăn chặn tình trạng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc, quảng cáo sai sự thật.
Cử tri bức xúc vì sữa giả và thuốc giả
Cử tri và nhân dân bức xúc và lên án mạnh mẽ về tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả: “sữa giả”, “thuốc giả”, “thực phẩm kém chất lượng”; tình trạng lừa đảo, quảng cáo sai sự thật trên không gian mạng...
Sức ảnh hưởng đi đôi với trách nhiệm: Câu chuyện Hằng Du Mục, Quang Linh Vlog
Hiện nay, việc xử phạt những nghệ sĩ, người nổi tiếng, KOL (Key Opinion Leader) có phát ngôn lệch chuẩn, sai sự thật trên mạng xã hội đang là vấn đề nóng. Theo luật sư, mức phạt hiện nay chưa đủ răn đe, cần tăng cường xử lý đối với hành vi quảng cáo sai sự thật.
Quảng cáo sai sự thật, tiktoker Hằng Du Mục lên tiếng xin lỗi
Thời gian gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc TikToker Hằng Du Mục bị tố cáo quảng cáo sai sự thật về sản phẩm yến sào. Sau khi nhận nhiều phản ánh từ người tiêu dùng, cô đã chính thức lên tiếng xin lỗi, đồng thời thừa nhận những sai sót của mình.
Quảng cáo sai sự thật, một phòng khám ở Cà Mau bị “tuýt còi”
Phòng khám đa khoa Sài Gòn Tâm Đức (ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau, Cà Mau) quảng cáo sai sự thật về thông tin bác sĩ điều trị vừa bị Sở Y tế Cà Mau chấn chỉnh.
Xem thêm