Federer mừng lên số một bằng chức vô địch Rotterdam Mở rộng

Theo Vnexpress| 19/02/2018 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dễ dàng đánh bại Grigor Dimitrov 6-2, 6-2, "Tàu tốc hành" giành danh hiệu thứ 97 hai ngày sau khi trở lại đỉnh thế giới.

Roger Federer chỉ cần vào bán kết giải này là có thể chiếm đỉnh bảng ATP ở tuổi 36, qua đó phá kỷ lục tay vợt nhiều tuổi nhất làm được điều này. Nhưng anh thậm chí ẵm luôn Cup vô địch về nhà để hoàn thành một tuần đầy ắp những dấu son trong sự nghiệp.

"Mục tiêu của tôi khi bước vào tuần này là vào bán kết. Chiến thắng này thật tuyệt vời. Tôi rất hài lòng. Thật là một tuần khó quên", Federer nói sau khi giành chiến thắng.

Federer chạm tay vào danh hiệu thứ 97 trong sự nghiệp hai ngày sau khi trở lại ngôi số một <a href=thế giới. Ảnh: AFP." data-natural-width="500" src="https://cdn.congly.vn/data/news/2018/2/19/66/federer-mung-len-so-mot-bang-chuc-vo-dich-rotterdam-mo-rong-hinh-anh01519029899753849947.jpg" />

Federer chạm tay vào danh hiệu thứ 97 trong sự nghiệp hai ngày sau khi trở lại ngôi số một thế giới. Ảnh: AFP.

Lối chơi tốc độ và biến hóa của Dimitrov bị ảnh hưởng do chấn thương và không thể gây khó dễ cho Federer. Số một thế giới giành break để dẫn 3-2 ở set đầu và lặp lại điều này một lần nữa với  một cú đánh dọc sân hiểm hóc. 

Dimitrov có dấu hiệu bị chấn thương ở set hai. Dù bẻ được game giao bóng của Federer, đó chỉ là một phút lóe sáng của số năm thế giới. Những cú đánh sở trường của Federer liên tục đưa bóng vượt ngoài tầm với của Dimitrov - người có vẻ như không thể có sự cơ động tốt nhất. 

Federer chỉ cần 55 phút để kết thúc trận chung kết. Đây là danh hiệu thứ 97, giúp anh thu hẹp cách biệt tới kỷ lục 109 danh hiệu của Jimmy Connors. Với việc bỏ túi danh hiệu ATP 500 thứ 20, Federer cũng xác lập kỷ lục mới, nhỉnh hơn Rafael Nadal một danh hiệu.

Federer sẽ bước sang tuần thứ 304 trên đỉnh thế giới - cũng là một kỷ lục chưa từng có. Anh khởi đầu năm 2018 với chức vô địch Australia Mở rộng nhưng có thể bỏ qua giải Grand Slam thứ hai trong năm là Roland Garros vì lý do thể lực. Đây là phương án Federer đã thực hiện ở mùa giải năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer mừng lên số một bằng chức vô địch Rotterdam Mở rộng