Federer ‘tốc hành’ qua vòng hai Australia Mở rộng

Theo vnexpress| 19/01/2018 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tay vợt 19 lần vô địch Grand Slam hạ Jan-Lennard Struff với tỷ số 6-4, 6-4, 7-6 (4) sau một giờ 55 phút, gặp Richard Gasquet ở vòng ba.

Trận đấu muộn nhất vòng hai Australia Mở rộng diễn ra từ 22h30 ngày 18/1 (giờ Melbourne), nhưng khán đài Rod Laver vẫn không còn một chỗ trống. Trên sân, huyền thoại Grand Slam Roger Federer tiếp tục thể hiện phong độ của “Tàu tốc hành” trên đường bảo vệ ngôi vô địch.

Federer chưa cần đến hai tiếng để vượt qua vòng hai. Ảnh: AFP.

Federer chưa cần đến hai tiếng để vượt qua vòng hai. Ảnh: AFP.

Trước đối thủ mạnh về giao bóng nhưng không ưa bóng bền, Federer không đối mặt với nguy cơ mất break nào trong hai set đầu. Ở set hai, tay vợt người Thụy Sĩ thậm chí đạt tới 100% tỷ lệ ăn điểm bóng một. Anh cũng tận dụng được cơ hội đoạt break quan trọng để bước vào set ba với lợi thế dẫn 6-4, 6-4.

Khán giả có phần ngỡ ngàng khi tay vợt người Đức giành break và vượt lên dẫn 3-1 trong set thứ ba. Nhưng Federer trấn an người hâm mộ với việc đòi lại break ngay lập tức, cứu một break khác để cân bằng điểm số 3-3. Thế cân bằng được duy trì đến loạt tie-break, nơi lối đánh đa dạng của Federer lên tiếng.

Hạt giống số hai tận dụng tốt những tình huống bóng hai của Struff ở trận này, khi tay vợt 27 tuổi chỉ đạt 51% tỷ lệ ăn điểm bóng hai, so với 67% của Federer. Đó là chìa khóa dẫn tới thắng lợi của “Tàu tốc hành”.

Federer đạt 83% tỷ lệ ăn điểm bóng một ở trận này. Ảnh: AFP.

Federer đạt 83% tỷ lệ ăn điểm bóng một ở trận này. Ảnh: AFP.

“Tôi biết rõ Struff vì đã từng đánh đôi và đánh đơn với cậu ấy”, Federer nói sau trận. “Struff có thể giao bóng tới 220 km/h trong suốt năm tiếng liên tục, và tôi hiểu rõ điều đó. Vấn đề là tôi cần tập trung vào lượt giao của mình, tránh mắc sai lầm. Khi đó, tôi có thể tìm kiếm break thông qua khả năng phòng ngự. Nhưng phải thừa nhận cậu ấy đã chơi tốt hôm nay”.

Nói về đối thủ ở vòng ba, Federer tỏ ra hứng thú: “Chúng tôi đã đối đầu nhiều lần. Đây sẽ là trận đấu khó khăn, nhưng tôi luôn muốn đụng độ những anh chàng đánh trái một tay như Gasquet, vì chúng tôi không thể để trái một tay lụi tàn được. Nhưng tôi sẽ không dạy con mình đánh trái một tay đâu”.

Trước khi trận đấu của Federer diễn ra, khán giả Melbourne chứng kiến kết quả bất ngờ khi nhà vô địch năm 2014 Stan Wawrinka thua Tennys Sandgren 2-6, 1-6, 4-6. Tay vợt số hai Thụy Sĩ vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương, nhưng vẫn cố gắng dự giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Federer ‘tốc hành’ qua vòng hai Australia Mở rộng