Truyền thông quốc tế ca ngợi tấm HCV và phá kỷ lục thế giời của Lê Văn Công

Tuyết Nhung| 09/09/2016 16:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với HCV lịch sử đồng thời phá kỷ lục Paralympic lẫn thế giới với mức tạ 183 kg Lê Văn Công của Việt Nam đã được báo chí thế giới ca ngợi về những nỗ lực phi thường của mình tại giải Paralympic năm nay.

Rạng sáng nay, các trang điện tử như ESPN, Sports.ndtv đồng loạt đưa tin về thành tích đầy thuyết phục của đô cử Việt Nam Lê Văn Công tại HLV Paralympic Rio 2016 ở nội dung 49kg nam.

Cuộc đua chinh phục HCV Paralympic của Lê Văn Công chưa bao giờ lại ngẹt thở và kịch tính hơn thế. Anh bước vào chung kết với đối thủ rất mạnh người Jordan. Lê Văn Công đã vô cùng nỗ lực cho những lần nâng tạ cuối cùng để mang vinh quang về cho đội tuyển Việt Nam.

Truyền thông quốc tế ca ngợi tấm HCV và phá kỷ lục thế giời của Lê Văn Công

Báo chí quốc tế lên cơn sốt với tấm HCV của Lê Văn Công

Ở lượt cử đầu, đô cử Việt Nam nâng được mức tạ 175 kg, Qarada nâng mức 170 kg. Sang lượt thứ 2, Lê Văn Công thất bại ở mức 179kg còn Qarada thành công ở mức 177kg, qua đó vươn lên dẫn trước.

Sang lượt thứ 3, Lê Văn Công khiến tất cả ngỡ ngàng khi nâng thành công mức tạ 181kg trong khi Qarada thất bại, qua đó đánh bại đối thủ người Jordan để giành về tấm HCV lịch sử.

Một kỳ tích đã xảy ra khi ê Văn Công được quyền nâng tạ thêm một lượt nữa khi đã giành HCV. Trong lần nâng này anh đã xuất sắc phá luôn kỷ lục Paralympic lẫn thế giới với mức tạ 183 kg. 

Đây là lần đầu tiên thể thao khuyết tật Việt Nam có được vinh dự này tại đấu trường lớn nhất thế giới, sau 5 lần tham dự. Và tấm HCV của Văn Công ở Paralympic 2016 được coi là kỳ tích của làng thể thao Việt Nam.

Trên trang cá nhân Twitter, Ủy ban thể thao người khuyết tật quốc tế (IPC) cũng liên tục cập nhật thành tích của Văn Công và gửi lời chúc mừng lực sự này sau khi giành HCV Paralympic.

Sau thành công của Hoàng Xuân Vinh tại Olympic 2016, thì đây là lần thứ hai Việt Nam được nhận vinh dự to lớn này từ những con người "tàn mà không phế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Truyền thông quốc tế ca ngợi tấm HCV và phá kỷ lục thế giời của Lê Văn Công