Vòng 32 Premeir League: Rực lửa thành Manchester

Lan Trần| 10/04/2015 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai đội bóng thành Manchester là M.U và Man City sẽ đối đầu nhau ở vòng 32 Premier League và đó sẽ là tâm điểm chú ý khi hai đối thủ đều kẻ tám lạng người nửa cân.

Trong lịch sử của Premier League, những trận derby thành Manchester luôn hấp dẫn và kịch tính. Giới chuyên môn cũng đang dự đoán điều tương tự cho trận đấu vào chủ nhật tuần này. Man.United hiện đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League và đã hất Man City ra để chen chân vào top ba trên BXH.  

Vời tổng điểm là 62 sau 31 vòng đấu, Man Utd đang hơn Man xanh một điểm và kém đội đầu bảng là Chelsea 8 điểm. Nếu M.U giành chiến thắng, sẽ có cơ hội bám đuổi The Blues dù điều này rất mong manh nhưng không phải là không thể. Dĩ nhiên nếu thua, nửa đỏ thành Manchester phải trả lại vị trí thứ ba cho Man City.

Vòng 32 Premeir League: Rực lửa thành Manchester

M.U đang quyết tâm đòi lại món nợ thua trận lượt đi trước Man City

Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ đã để thua Man City với tỉ số 0-1 trên sân Etihad và đây là cơ hội để M.U trả món nợ này. Cơ sở để M.U tự tin bởi ở thời điểm hiện tại, M.U đang có phong độ rất tốt và những ngôi sao như Wayne Rooney vẫn đều đặn ghi bàn trong mỗi lần ra sân. Đội trưởng của M.U chia sẻ trước trận derby: “Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội. Bất cứ ai khi mang trên mình chiếc áo của M.U đều muốn giành chiến thắng trong trận derby, bởi đó là trận đấu của danh dự và bản lĩnh. Chúng tôi đang có phong độ cao và đủ sức mang lại niềm vui cho người hâm mộ”.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City đang khiến các CĐV lo ngại bởi Citizens đã mất khả năng bảo vệ ngôi vương mùa này. Ở thời điểm bị loại khỏi cuộc chơi Champions League, HLV Pellegrini vẫn còn mạnh miệng tuyên bố sẽ tập trung cao độ cho giải quốc nội. Thế nhưng điều đó cũng đã không xảy ra khi Man City đang chỉ có 61 điểm và tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH. Chính nhà cầm quân người Chile cũng thừa nhận Man xanh đã không còn có thể nghĩ về việc bảo vệ ngôi vương mà chỉ quyết tâm thắng 7 trận còn lại của Premier League và M.U chính đối thủ đầu tiên.

Vòng 32 Premeir League: Rực lửa thành Manchester

Sergio Aguero tự tin sẽ ghi bàn trên sân Old Trafford

Trong lịch sử đối đầu, ở 6 trận gặp nhau gần đây nhất Man City đã có 5 lần giành chiến thắng. Đội trưởng của Man City là Vicent Kompany cũng khẳng định đây là thời điểm thích hợp để thi đấu trong trận derby. Còn ngôi sao Sergio Aguero cũng tự tin sẽ ghi bàn vào lưới của Quỷ đỏ trong trận cầu cuối tuần này. Tiền đạo người Argentina cho rằng lập công trên sân Old Trafford thực sự sẽ là cảm xúc đặc biệt.

Một điều khá thú vị là vị trọng tài chính Mark Clattenburg sẽ bắt trận đấu này cũng đang được xem là khắc tinh của Quỷ đỏ. Trong 21 trận cầu tại Premier League mùa giải này, trọng tài Clattenburg đã hai lần phải dùng thẻ đỏ và cả hai đều thuộc về cầu thủ của M.U. Ba lần bắt chính ở ba trận đấu của M.U thì kết quả là Quỷ đó chỉ có 1 trận thắng, còn hoà một và thua một.

Man city đã hết đường lùi và trận derby là nơi để Man xanh vớt vát lại danh dự, thế nhưng để lấy được điểm ở Nhà hát của những giấc mơ tại thời điểm này không hề đơn giản.

Dự đoán: M.U- Man City 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vòng 32 Premeir League: Rực lửa thành Manchester