Quả bóng Vàng Việt Nam 2014: Vinh danh tiền vệ Phạm Thành Lương

Lan Trần(TH)| 14/04/2015 06:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vượt qua Văn Quyết và Công Vinh, tiền vệ Phạm Thành Lương đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2014.

Tiền vệ đang khoác áo Hà Nội T&T đã vượt trội hơn hẳn trong cuộc bình chọn và nhận được 225 điểm. Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết cũng của Hà Nội T&T được 180 điểm và tiền đạo Lê Công Vinh khi đó đang khoác áo Sông Lam Nghệ An được 126 điểm. Trước đó Lương “dị” đã hai lần được trao danh hiệu Quả bóng Vàng là các năm 2009 và 2011.

Nếu xét về thành tích cá nhân, có lẽ năm 2014 chưa phải là một năm thành công về danh hiệu của Phạm Thành Lương khi Hà Nội T&T chỉ giành được ngôi á quân ở V-League. Tuy nhiên những đóng góp của tiền vệ sinh năm 1988 đối với ĐT và vai trò trong CLB luôn được ghi nhận.

Đặc biệt là sự chia sẻ của Thành Lương với đồng đội và NHM, như việc mang bông băng lên hỗ trợ các CĐV Việt Nam bị hành hung trên sân Shah Alam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 đã để lại ấn tượng sâu đậm.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2014: Vinh danh tiền vệ Phạm Thành Lương

Các cầu thủ được vinh danh trong Lễ trao giải. Ảnh : Zing.vn

Ngoài danh hiệu Quả bóng Vàng dành cho Phạm Thành Lương, thì Quả bóng Bạc đã thuộc về đồng đội của anh ở CLB là Nguyễn Văn Quyết và Quả bóng đồng thuộc về Lê Công Vinh.

Giải thưởng QBV nữ Việt Nam 2014 đã thuộc về tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Hà Nam). Thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh (TP HCM) về thứ hai và tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) xếp thứ ba.

Tiền đạo Lê Công Phượng của HAGL đã bị đồng đội Nguyễn Tuấn Anh qua mặt ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm 2014. Còn Giải cầu thủ nữ trẻ xuất sắc được trao cho Lê Hoài Lương (CLB thành phố Hồ Chí Minh).

Ngoại binh Cheikh  Abass của CLB Becamex Bình Dương được trao danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả bóng Vàng Việt Nam 2014: Vinh danh tiền vệ Phạm Thành Lương