Người hâm mộ ủng hộ cầu thủ U19 Việt Nam xuất ngoại

Mạnh Nguyễn| 16/10/2014 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vòng chung kết châu Á, truyền thông rộ lên thông tin một số tuyển thủ của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn…được các câu lạc bộ của Nhật Bản, Hàn Quốc và cả CLB của châu ÂU đặt vấn đề chuyển nhượng.

Chưa rõ thực hư thế nào về thông tin từ một số CLB châu Âu, nhưng bầu Đức đã khẳng định việc có một số nhà môi giới và tuyển trạch tại Nhật Bản và Hàn Quốc đặt vấn đề chuyển nhượng liên lạc trực tiếp với người của HAGL là có thật. Việc U19 Việt Nam là đối thủ của U19 Hàn Quốc và U19 Nhật Bản giúp cho các nhà tuyển trạch của hai cường quốc bóng đá của châu Á có thời gian tìm hiểu và quan sát kỹ hơn các cầu thủ U19 Việt Nam.

Người hâm mộ ủng hộ cầu thủ U19 Việt Nam xuất ngoại

Người hâm mộ ủng hộ việc các cầu thủ U19 xuất ngoại để có cơ hội rèn luyện tốt hơn

Trước những thông tin chuyển nhượng, Bầu Đức cũng đã trả lời rõ ràng sẽ không có chuyện chuyển nhượng các cầu thủ của học viện HAGL lúc này. Ông muốn các cầu thủ sẽ trưởng thành hơn ở V-league mùa giải tới cũng như phấn đấu giành chức vô địch Sea Games.

Tuy nhiên người hâm mộ U19 dường như đang trái quan điểm với ông bầu nổi tiếng của phố núi. Phản hồi sau mỗi bài viết hay trên các diễn đàn, hầu hết các ý kiến đều cho rằng nên để các cầu thủ có được cơ hội trải nghiệm ở một môi trường mới, khắc nghiệt và tính cạnh tranh cao hơn, cũng như có thể tiếp cận các phương pháp rèn luyện thể lực tốt hơn.

Sự bao bọc của Bầu Đức đối với các cầu thủ U19 đang làm mọi người e ngại. Người hâm mộ muốn các cầu thủ có thể chinh chiến ở một môi trường có tính đào thải khắc nghiệt, có như vậy các em mới trưởng thành. Hơn thế nữa, U19 không phải là U15, U16 để cần phải quá che chắn, nâng niu.

Việt Nam cũng từng có cầu thủ Huỳnh Đức thi đấu 4 tháng trong màu áo của đội Lifan (Trung Quốc) và Công Vinh  thi đấu cho CLB Sapporo thuộc giải hạng hai của Nhật. Trước đó CV9 cũng có quãng thời gian 6 tháng thi đấu tại CLB Leixoes, Bồ Đào Nha. Đó là quãng thời gian giúp Công Vinh trưởng thành lên rất nhiều và điều đó thể hiện rõ ràng khi anh trở lại khoác áo đội tuyển.

Ngay cả các HLV cũng có cùng quan điểm khi cho rằng cơ hội để cầu thủ như Công Phương, Văn Toàn… được trải nghiệm ở các đội bóng của Nhật Bản hay Hàn Quốc là đáng quý.

Chia sẻ với báo giới, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng: “Phải đến mấy chục năm rồi, bóng đá Việt Nam mới sản sinh ra một thế hệ cầu thủ tài năng đến vậy. Ra nước ngoài thi đấu sẽ mở ra cho họ những triển vọng để tiếp tục thăng tiến, chứ nếu đá ở trong nước tôi e họ sẽ thui chột chứ không khá lên được”.

Trong đội hình các đội tuyển U19 Hàn Quốc - đối thủ của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á vừa qua, những cầu thủ hàng đầu của họ đều trở về từ các câu lạc bộ lớn của châu Âu như Park Seung Ho, Kim Young Kyu …

Việc thi đấu ở một môi trường có tính cạnh tranh cao buộc các cầu thủ phải thích nghi và tự trưởng thành lên, điều đó không thể phủ nhận. Cơ hội để xuất ngoại đang mở ra trước mắt cho Công Phương, Tuấn Anh, hay Văn Toàn.

Tuy nhiên thông điệp của bầu Đức cũng đã quá rõ ràng nên có lẽ người hâm mộ chỉ còn có thể trông chờ vào sự thay đổi quyết định của ông hay là vào những cơ hội xuất ngoại khác cho lứa các cầu thủ U19 này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người hâm mộ ủng hộ cầu thủ U19 Việt Nam xuất ngoại