Không Messi, Barcelona thắng nhờ Suarez

Lan Trần| 30/09/2015 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona bước vào trận đấu trước Bayer Leverkusen ở vòng bảng Champions League mà không có Messi. Dù chật vật, nhưng cuối cùng Barca cũng thắng do công của Suarez.

Messi bị chấn thương nên HLV Enrique trao cơ hội cho Sandro Ramirez đá cặp cùng Suarez và Neymar. Dĩ nhiên tiền đạo trẻ 20 tuổi không thể đảm đương nổi phần việc mà Messi để lại, bởi M10 là không thể thay thế.

Trên sân nhà Nou Camp, Barcelona muốn nhanh chóng hạ gục Leverkusen. Nhưng chính Barca lại bị thủng lưới trước ở phút 22. Trong tình huống đá phạt góc của Hakan Calhanoglu, Papadopoulos chạy cắt mặt thủ môn Marc-Andre ter Stegen, đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có được lợi thế, đội bóng nước Đức lui về phòng ngự sâu khiến các chân sút của Barca khó tiếp cận khung thành của thủ môn Leno. Neymar và Sandro Ramirez lần lượt bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào bảng điện tử. Hiệp một tạm khép lại với tỉ số 1-0 cho đội khách.

Không Messi, Barcelona thắng nhờ Suarez

Suarez toả sáng giúp Barcelona đánh bại Leverkusen ở vòng bảng Champions League mà không có Messi

Barcelona tiếp tục thi đấu bế tắc ở đầu hiêp hai, nhất là khi thủ quân Andres Inesta phải rời sân từ phút 60 vì chấn thương. Do vậy, HLV Enrique đã tung Munir thay Sandro và Sergi Roberto thay Rakitic nhằm thay đổi thế trận. Sự có mặt của Munir khiến hàng công của Barca thi đấu sắc nét hơn.

Đến phút 80, nỗ lực của Barca cũng được đền đáp khi Sergi Roberto  lao vào đệm bóng ghi bàn quân bình tỉ số 1-1. Hai phút sau, từ đường căng ngang của Munir, Suarez sút bóng hiểm hóc ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona.

Siêu sao Messi dù không thể ra sân trong trận này nhưng cũng đã đến để cổ vũ cho đồng đội và điều đó đã tiếp thêm sức mạnh giúp Barca giành chiến thắng. Hiện, Barca có được 4 điểm sau 2 vòng đấu nên đứng ở vị trí nhất bảng G. Cũng ở bảng đấu này, AS Roma bất ngờ bại trận 2-3 trước BATE Borisov nên đứng ở vị trí cuối bảng. Hai đội bóng còn lại là Leverkusen và BATE Borisov chia nhau vị trí thứ hai và ba do có cùng tổng điểm là 3 nhưng hơn kém nhau về chỉ số phụ.

Kết quả một số trận cầu rạng sáng 30/9 vòng bảng Champions League:

BATE Borisov- AS Roma 3-2

Bayern Munchen- Dinamo Zagreb 5-0

Arsenal- Olympiacos 2-3

Maccabi Tel-Aviv - Dinamo Kyiv 0-2

FC Porto- Chelsea 2-1

Lyon - Valencia 0-1

Genit - AA Gent 2-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không Messi, Barcelona thắng nhờ Suarez