HLV Lê Thuỵ Hải bất ngờ chia tay Becamex Bình Dương

P.V| 23/04/2015 09:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

GĐKT của Becamex Bình Dương Lê Thuỵ Hải đã chính thức chia tay đội bóng đất Thủ sau trận thất bại trước Shandong Luneng ở AFC Champions League tối qua.

Tại AFC Champions League mùa này, B.Bình Dương đã chính thức bị loại và trận đấu tối qua chỉ còn mang tính thủ tục. Thế nên, việc ra đi của HLV Lê Thuỵ Hải không phải từ vấn đề chuyên môn mà có lẽ vì những phát ngôn vốn nổi tiếng của ông. Tuy nhiên, cũng có thông tin cho rằng, HLV Lê Thuỵ Hải đã ở tuổi 62 và rút lui vì không đủ sức khoẻ.

HLV Lê Thuỵ Hải bất ngờ chia tay Becamex Bình Dương

HLV Lê Thuỵ Hải đã chính thức chia tay Becamex Bình Dương

HLV Lê Thuỵ Hải từng được ví như Mourinho của Việt Nam và là một HLV có cá tính mạnh. Có lẽ cá tính ấy mới giúp ông đủ khả năng để quản lý nhiều ngôi sao bóng đá của Việt Nam như Công Vinh, Tấn Tài, Anh Đức, Trọng Hoàng… Chính ông là người sẵn sàng cho chân sút hàng đầu Lê Công Vinh ngồi ghế dự bị dài dài khi về với B. Bình Dương. Ông cũng là người tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu BLĐ đội bóng ép dùng người.

Không chỉ gây sốc về các cầu thủ, HLV Lê Thuỵ Hải còn tạo ra cuộc tranh luận nảy lửa khi nêu nhận xét về HLV trưởng của ĐT Việt Nam Toshiya Miura. HLV người Hà Đông nói rằng, HLV Miura chỉ là một HLV bình thường và chưa có thành tích gì nổi trội, thậm chí, đội bóng mà HLV Miura dẫn dắt ở Nhật cũng chỉ là đội bóng làng nhàng… Rồi cũng chính ông lại là người vừa khen nhà cầm quân Nhật trước khi bước vào vòng 10 V-League vừa rồi.

Có lẽ việc phát ngôn gây sốc đã trở thành thương hiệu riêng có của HLV Lê Thuỵ Hải. Còn với B.Bình Dương, HLV Lê Thuỵ Hải cũng đã để lại nhiều dấu ấn đậm nét, đó là việc ba lần đưa đội bóng đất Thủ đăng quang ngôi vô địch V-League vào các năm 2007, 2008, 2014.

Người sẽ tạm thay thế HLV Lê Thuỵ Hải về chuyên môn tại B.Bình Dương là HLV Nguyễn Thanh Sơn. Cũng có thông tin cho rằng, HLV Nguyễn Hữu Thắng là ứng viên sáng giá để ngồi vào vị trí mà HLV Lê Thuỵ Hải vừa để lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Lê Thuỵ Hải bất ngờ chia tay Becamex Bình Dương