Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Minh Anh| 20/06/2020 11:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Messi và các đồng đội Barcelona đã chơi đầy nỗ lực nhưng vẫn chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan ở vòng 30 La Liga. Điều này khiến họ có nguy cơ bị mất ngôi đầu bảng vào tay của Real Madrid khi khoảng cách chỉ còn 3 điểm.

Sau 2 trận toàn thắng, Barcelona hành quân đến Sanchez Pizjuan với hy vọng chiến thắng để củng cố ngôi đầu bảng. HLV Quique Setien muốn học trò của mình ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để gia tăng một khoảng cách đủ an toàn với đội bám đuổi rất sát phía sau là Real Madrid.

Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Những màn va chạm nảy lửa giữa hai bên cầu thủ ngay khi trận đấu bắt đầu.

Trong khi đó, Sevilla đã không thắng Barcelona trong 8 lần gần nhất gặp nhau, nhưng thống kê đó chỉ mang tính tham khảo. Thực tế là đội chủ nhà đang sở hữu chuỗi phong độ rất tốt với 8 trận bất bại trên mọi đấu trường. HLV Quique Setien có lý do để lo lắng bởi Sevilla rất khát điểm và luôn đầy khó chịu trên sân nhà.

Trận đấu căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ hai bên đều vào bóng rất mạnh mẽ và không ngại va chạm. Thậm chí đã xảy ra những xích mích ngay chỉ vài phút khi hiệp 1 diễn ra.

Ngay phút thứ 3, Suarez đã có pha dứt điểm đầu tiên thử tài thủ môn Tomas Vaclik nhưng không thành công. Lionel Messi vẫn đang là linh hồn của Barca, khi anh kết nối cực tốt với các đồng đội và luôn giúp Barca kiểm soát thế trận.

Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Những nỗ lực của Messi vẫn chưa đủ để Barcelona có được bàn thắng.

Đến phút 21, Messi cứa bóng bằng lòng trong chân trái đi góc cực hiểm, nhưng trung vệ Kounde của Sevilla đã bật lên đánh đầu cứu thua cho đội chủ nhà đầy bất ngờ. Liên tiếp sau đó, Luis Suarez và Rakitic có các tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng không thành công. Barcelona không thể có bàn thắng dù họ tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm và ép Sevilla không thể lên bóng.

Hiệp 2, Barca vẫn là đội áp đảo về cả kiểm soát bóng nhờ sự năng nổ của Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên Sevilla cũng chủ động chơi đôi công và họ mới là đội có nhiều cơ hội ăn bàn hơn trong hiệp 2. Phút 57, Munir El Haddadi có cơ hội từ cú đá ở góc hẹp nhưng thủ thành Ter Stegen đã từ chối nỗ lực của cầu thủ trưởng thành từ chính lò La Masia, trong lần tái ngộ đội bóng cũ.

Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Sevilla và Barcelona luôn có những tình huống tranh chấp bóng mạnh mẽ dẫn đến to tiếng với nhau.

Mọi đường tấn công của Barcelona đều qua chân Messi. Phút 73, đội trưởng của Barca có cú đá phạt cực kỳ nguy hiểm, nhưng thủ thành của Sevilla vẫn là người chiến thắng khi dùng những đầu ngón tay đẩy bóng ra ngoài.

Barcelona là đội chơi hay và nỗ lực hơn, nhưng họ không thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng khi hàng phòng ngự áo trắng chơi rất tập trung và bọc lót cho nhau tốt. Ở trận đấu này, Sevilla thi đấu rất sòng phẳng và liên tục "ăn miếng trả miếng" với đối thủ trên cơ.

Họ không sở hữu thời lượng kiểm soát bóng nhiều như đối thủ, nhưng bù lại, những pha tấn công lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Còn bên phía đối diện, Messi và các đồng đội dù có không ít cơ hội, nhưng thiếu 1 chút tinh tế cần thiết ở những pha dứt điểm. 

Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Hòa thất vọng Sevilla, Barcelona (65 điểm) có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga nếu Real Madrid thắng Sociedad ở vòng 30.

Ngay cả khi tung những cầu thủ tấn công khác như Griezmann hay Arthur Melo vào sân, tình hình của Barcelona cũng không mấy thay đổi. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đây rõ ràng là 1 kết quả khiến các cầu thủ Barcelona lo lắng. 

Hòa thất vọng Sevilla, Barcelona (65 điểm) có nguy cơ mất ngôi đầu bảng La Liga nếu Real Madrid thắng Sociedad ở vòng 30. Sevilla cũng có thể mất vị trí thứ 3, nếu Atletico đánh bại Valladolid ngày mai.

Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla

Những khoảng cách trên bảng xếp hạng đang được thu hẹp dần lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona nguy cơ mất ngôi đầu bảng sau trận hòa Sevilla