Barcelona bị FIFA phạt nặng

P.V(TH)| 10/09/2015 09:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona đã bị Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) ra án phạt không được đào tạo những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi.

Liên đoàn bóng đá thế giới  (FIFA) đã ra án phạt cấm CLB Barcelona không được đào tạo những cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi. Đây thực sự là án phạt nặng với đội bóng xứ Catalan sau án phạt cấm chuyển nhượng đến tháng 1 năm 2016.

Barcelona bị FIFA phạt nặng

FIFA cấm Barcelona đào tạo cầu thủ người nước ngoài dưới 18 tuổi

Việc FIFA cấm Barcelona chuyển nhượng đến tháng 1/2016 có nguyên do từ một cuộc điều tra cho thấy CLB này đã ký kết hợp đồng với 10 cầu thủ nước ngoài có độ tuổi dưới 18 trong quãng thời gian từ năm 2009 đến năm 2013. Điều đó đã vi phạm các quy định chuyển nhượng cầu thủ vị thành niên của FIFA.

Theo quy định này, cầu thủ dưới 18 chỉ có thể được chuyển nhượng nếu cha mẹ của cầu thủ di chuyển sang nước đó; hoặc trong liên minh châu Âu nếu cầu thủ trong độ tuổi 16-18; hoặc ít nhất gia đình cầu thủ sinh sống cách biên giới quốc gia chuyển đến dưới 50km.

Án phạt cấm đào tạo cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi của FIFA khiến 9 cầu thủ trẻ dưới 18 tuổi đang đào tạo lò đào tạo La Masia của Barca có thể phải ra đi. Đó là Theo Chendri và Kais Ruis tới từ Pháp; Paik, Jang và Lee từ Hàn Quốc; Bobby Adekanye từ Hà Lan; Takefusa Kubo từ Nhật Bản; Patrice Sousia từ Cameroon và Ben Lederman từ Mỹ.

Hiện Barcelona chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về án phạt mới này.Tuy nhiên một số ý kiến bình luận trên trang espnfc.com cho rằng việc làm của FIFA đang làm mất đi một số cơ hội đào tạo của các cầu thủ trẻ ngoài châu Âu và điều đó có thể là một tổn thất của bóng đá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona bị FIFA phạt nặng