Vụ thảm án chấn động nước Anh: Cha mẹ bị tình nghi đốt chết 6 con nhỏ

08/06/2012 07:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngọn lửa đã bùng lên bên trong ngôi nhà ở đường Chiến thắng tại Allenton, Derby khi mọi người còn đang say ngủ vào sáng sớm ngày 11-5, lửa nhanh chóng lan lên cầu thang, khói phủ kín các căn phòng, nơi có 6 đứa trẻ, đứa nhỏ nhất 5 tuổi.

Hậu quả thật thảm khốc: 5 em chết tại chỗ vì ngạt khói, đứa còn lại được đưa vào viện nhưng cũng không qua khỏi. Dân địa phương không lạ gì chủ nhân của ngôi nhà bị hỏa hoạn, đó là vợ chồng Mick và Mairead Philpott. Ông chồng này nổi tiếng vì có 17 người con với 5 người phụ nữ. Năm 2007, ông Philpott bị đặt biệt danh là "Mick trơ trẽn" khi ông ta yêu cầu phải có căn nhà rộng hơn để chia sẻ với vợ, bạn gái Lisa Willis và 8 người con đẻ. Ông này cũng được biết đến qua một phim tài liệu kể về gia cảnh đặc biệt của mình. Philpott vừa trải qua vụ kiện cáo để giành quyền nuôi con với người tình cũ, mẹ của 5 đứa con của ông ta.

Vụ thảm án chấn động nước Anh: Cha mẹ bị tình nghi đốt chết 6 con nhỏ

Mick và Mairead Philpott trong cuộc họp báo sau thảm kịch

Tin tức về thảm kịch này ngay lập tức xuất hiện đầy rẫy trên mặt báo. Mọi người đều tỏ ra đồng cảm với cặp vợ chồng bất hạnh vì mất mát quá lớn. Khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cha của những đứa trẻ từng được hàng xóm gọi là anh hùng khi “dũng cảm” xông vào nhà để cứu các con. Dân tình còn cảm động hơn khi ông bố cho biết cả nhà đã quyết định hiến tạng của đứa con tên là Duwayne để cứu một thiếu niên khác. Trong cuộc họp báo sau thảm họa, cặp đôi này đã thể hiện hoàn hảo hình ảnh của một ông bố bà mẹ bị suy sụp sau mất mát.

Vụ thảm án chấn động nước Anh: Cha mẹ bị tình nghi đốt chết 6 con nhỏ

6 đứa trẻ xấu số

Tuy nhiên, chỉ sau 2 ngày Cảnh sát thẩm vấn, người đàn ông 55 tuổi cùng với vợ 31 tuổi đã bị kết tội giết hại các con của mình. Các Cảnh sát đã phát hiện và xác định rằng vụ hỏa hoạn được thực hiện một cách có tính toán. Ngọn lửa bùng phát từ một nguồn xăng tẩm trước căn hộ gồm 3 phòng ngủ của gia đình này ở Allenton, Derby. Các chứng cứ đã dẫn đến việc cặp đôi này đã bị bắt tại trung tâm Tp. Derby. Ngay sau đó, Cảnh sát đã cách ly và thẩm vấn thêm 2 người trong suốt 12 giờ đồng hồ. Phó Cảnh sát trưởng Steve Cotterill là người phụ trách việc điều tra vụ thảm án nói rằng, ông hy vọng nhiều người dân trong khu vực này sẽ cung cấp thêm thông tin về vụ hỏa hoạn. "Chúng tôi quyết tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra và vẫn mong muốn mọi người nói cho chúng tôi những gì họ biết về thảm kịch này".

Ngày 31-5, đúng 20 ngày sau khi thảm kịch xảy ra, Mick và Mairead Philpott đã xuất hiện lần đầu tiên trong phiên điều trần kéo dài 10 phút tại Tòa án Nottingham giữa tiếng la ó. Cảnh sát đã phải vất vả lắm mới ngăn được đám đông phẫn nộ. Mọi việc diễn ra chóng vánh và cặp đôi này bị đưa trở lại nhà giam để chuẩn bị xét xử chính thức. Trong khi đó, ở bên ngoài, tang lễ cho các em nhỏ xấu số đã được người dân trong khu vực thu xếp với số tiền quyên góp lên tới 10.000 bảng Anh. Được biết, hai vợ chồng Mick và Mairead Philpott đã cầu xin nhà chức trách để họ tham dự tang lễ của các con. Đứa con lớn của Mick, Richard, 25 tuổi, cũng đồng tình với điều này: “Họ muốn có mặt trong đám tang để nói lời tạm biệt. Dù điều gì có xảy ra, họ vẫn vô tội cho đến khi bị chứng minh là có tội. Công chúng không nên phán xét họ, hãy để việc đó cho bồi thẩm đoàn khi có đầy đủ các chứng cứ”. Tuy nhiên, phía Cảnh sát tỏ ra lo ngại: “Đây là một tình huống độc nhất vô nhị. Chúng tôi chưa từng gặp vụ án nào mà cha mẹ bị buộc tội giết con lại muốn tham gia tang lễ. Nếu điều này xảy ra, sẽ có nguy cơ lớn về mặt an ninh”.

Hải Yến (theo BBC)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm án chấn động nước Anh: Cha mẹ bị tình nghi đốt chết 6 con nhỏ