Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 1): Giết vợ con vì không muốn gia đình chịu khổ

Trâm Anh (Theo TruTV)| 17/06/2015 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Breeze Knoll ở địa chỉ 431 Hillside là căn biệt thự đắt tiền nhất trong khu biệt thự ở Westfield, New Jersey, được thiết kế 3 tầng với 19 phòng. Trong căn biệt thự đó có cả một phòng lớn dành cho những bữa tiệc khiêu vũ.

Sống trong căn biệt thự sang trọng này là gia đình John List, một nhân viên bảo hiểm. Trái ngược với vẻ ngoài hạnh phúc, cuộc sống của gia đình John List đã có nhiều rạn nứt và đó chính là nguyên nhân gây ra vụ án mạng khủng khiếp.

Hiện trường vụ án mạng

Một người hàng xóm của gia đình List để ý thấy đèn trong biệt thự Breeze Knoll luôn sáng. Cô biết gia đình List đã đi nghỉ cách đấy vài ngày trước. Một chiếc xe lạ đỗ trước lối vào đã nhiều ngày. Người hàng xóm cảm thấy có điều gì đó bất ổn, cô quyết định thông báo cho cảnh sát.

Sau khi thăm dò xung quanh nhưng không có ai ra mở cửa, cảnh sát tìm cách vào bên trong thông qua cửa sổ tầng một. Bên trong, lò sưởi không được bật, không khí lạnh như bên ngoài. Tiếng nhạc vẫn vang lên, âm thanh du dương của những bài thánh ca. Đồ đạc trong nhà không có sự xáo trộn. Không có tiếng người trong nhà, có vẻ như cả gia đình 6 người đã đi vắng. Một mùi khó chịu bốc lên khi cảnh sát vào được trong nhà. Điều gì đó kinh khủng đã xảy ra trong căn biệt thự này.

Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 1): Giết vợ con vì không muốn gia đình chịu khổ

Gia đình John List

Vết máu đen dọc hành lang dẫn cảnh sát tới phòng khiêu vũ. Tại đây, bên cạnh lò sưởi, cảnh sát tìm thấy bốn chiếc túi ngủ Boy Scout với 4 xác người bên trong. Dựa vào vết máu trên sàn, có thể kết luận các nạn nhân đã bị giết ở những phòng khác trước khi bị kéo tới đây. Người hàng xóm nhanh chóng nhận ra đó chính là Helen List và ba đứa con của cô. Trong căn phòng rộng cuối hành lang tầng 2, họ phát hiện xác bà Alma, căn phòng bị khóa bên ngoài, bà Alma nằm trên sàn với một chiếc khăn phủ trên mặt. Bà Alma bị bắn chết bởi nhiều phát đạn trên đầu. Thành viên duy nhất không bị sát hại trong gia đình chính là John List. Không ai có thể liên lạc được với anh khi vụ việc được phát hiện.

Trong một căn phòng rộng, yên tĩnh trên tầng hai được cho là phòng làm việc của List, cảnh sát tìm thấy hai khẩu súng trong ngăn bàn làm việc, một khẩu súng tự động cỡ 9mm và một khẩu súng lục cỡ nòng 0.22 cùng một số hộp đạn. Trên bàn, một chiếc phong bì lớn gửi cho linh mục Eugene A. Rehwinkel. Bên trong là séc, sổ tiết kiệm, sổ bảo hiểm và những giấy tờ bất động sản đứng tên John List, một cuốn sổ ghi chi tiết những khoản nợ của List và một số bức thư được viết bằng tay gửi cho linh mục Eugene A. Rehwinkel, ông chủ của List và mẹ của Helen. Trong thư, List có nhắc đến việc đang gặp khó khăn về tài chính và không muốn gia đình mình phải sống trong cảnh thiếu thốn.

Trong bức thư gửi linh mục  Eugene A. Rehwinkel, List viết lời thú tội bằng nét chữ nguệch ngoạc, dài tận 5 trang, anh kể lại toàn bộ những gì mình làm với các thành viên trong gia đình. List rất buồn vì Helen đang bị bệnh và cô mất dần niềm tin vào Chúa. Patricia đã lớn và bắt đầu có những hành động khó bảo. List đã cầu nguyện rất nhiều nhưng vẫn lo sợ những gì đang diễn ra trong gia đình sẽ ảnh hưởng đến bọn trẻ khi chúng trưởng thành. List muốn mọi người được giải thoát nên ra tay giết họ. List khẳng định việc mình làm không gây đau đớn cho mọi người.

Chân dung kẻ giết người

John List sinh ngày 17/9/1925 tại thành phố Bay, Michigan, là con trai của John Frederick. Khi có List, ông Fredrick đã 64 tuổi. Mẹ hắn, Alma, 39 tuổi. Ông Fredrick vì bận bịu với công việc nên ít gần gũi với con trai mình. Ông nghiêm khắc trong việc yêu cầu vợ mình dạy List học và tuân theo những nguyên tắc riêng của mình.

Sau khi tốt nghiệp trung học, List ra nhập quân đội.  Một năm sau đó, năm 1944, ông Fredrick qua đời, về dự đám tang cha mình, List gần như thay đổi. Mọi người thấy List ít nói hơn, lạnh lùng và không hề tỏ vẻ đau buồn.

Hết thời gian ở quân ngũ, List bắt đầu quan tâm tới việc mua bán những loại vũ khí, hắn tự sắm cho mình một khẩu súng lục Steyr của Áo. 30 năm sau, chính khẩu súng này được List dùng để bắn chết 5 thành viên trong gia đình hắn.

List theo học Đại học Michigan ở Ann Arnor và tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân quản trị kinh doanh. Hắn gặp Helen, một góa phụ xinh đẹp còn rất trẻ và đã có một đứa con riêng. Hai người kết hôn tháng 12/1951, chỉ hai tháng sau khi gặp nhau bất chấp sự phản đối của bà Alma. Họ sống trong căn biệt thự đắt tiền nhất ở Westfield, New Jersey.

(Còn nữa)

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án hung thủ giết vợ con sau 18 năm mới bị bắt (Kỳ 1): Giết vợ con vì không muốn gia đình chịu khổ