Những tên tội phạm ngớ ngẩn trong những vụ án ngớ ngẩn (Phần 1)

Hoàng Hà| 25/12/2014 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tội phạm hoạt động ngày càng tinh vi. Nhưng chính sự "tinh vi" đó lại khiến họ trở nên ngớ ngẩn hết sức.

Bị bắt vì thanh toán tờ tiền giả mệnh giá 1.000 tỷ USD

Ngày Lễ tình nhân 14/2/2014, Michael Williams, 53 tuổi tới nhà hàng Applebee, hạt Sumter để dùng bữa trưa. Sau khi ăn xong ông dùng thẻ tín dụng để thanh toán nhưng thẻ của ông bị từ chối.

Lúc này, Michael Williams không biết đã nghĩ gì khi rút từ trong ví mình ra một tờ tiền có mệnh giá “1.000 tỷ USD” để thanh toán bữa ăn trưa của mình.

Những tên tội phạm ngớ ngẩn trong những vụ án ngớ ngẩn (Phần 1)

Tờ tiền giả có mệnh giá "khủng"

Michael Williams đã phải trả giá cho sai lầm của mình ngay sau đó khi nhân viên của nhà hàng Applebee gọi điện báo cho cảnh sát.

Không biết bữa trưa đó hết bao nhiêu nhưng Williams bị buộc tội trộm cắp và phải lao động công ích, đồng thời  trả cho tòa án 262 đôla tiền lệ phí tòa.

Tờ tiền mệnh giá 1.000 tỷ USD ai cũng biết chưa bao giờ được phát hành tại Mỹ. Không hiểu sao khi Williams định lừa nhân viên nhà hàng bằng tờ tiền có giá trị khủng khiếp như vậy.

Siêu ngụy trang để đi cướp

Tháng 7 năm 1993, một thanh niên bị cảnh sát bắt vì cướp 2 túi tiền tại trung tâm mua sắm phía Nam Los Angeles. Điều đặc biệt là khi bị bắt tên cướp này đang trong tình trạng trần như nhộng.

Tên này khai với cảnh sát, hắn tên là Travion Davis 19 tuổi, sở dĩ hắn không mặc gì đi cướp là do hắn cho rằng việc này sẽ làm công tác nhận dạng của cảnh sát khó khăn hơn. 

Với hình thức kỳ dị đó, hắn đã cướp được 15.000 đôla. Tuy nhiên, hắn vẫn không thể qua mặt được cảnh sát.

Tên cướp bị điếc

Tháng 8/1995, Klaus Schmidt, 41 tuổi xông vào cướp một ngân hàng tại thủ đô Berlin với một khẩu súng lục trên tay và hét lên “giao tiền ra”.

Một nhân viên ngân hàng hỏi lại Schmidt rằng  “Anh có cần một cái túi đựng tiền không?”. Tên cướp trả lời: “Chết tiệt, đây là một khẩu súng thật”.

Câu trả lời lạ lùng của tên cướp đã khiến mọi người nghi ngờ. Họ nhận ra Schmidt là một tên điếc. Người quản lý đã nhấn chuông báo động mà Schmidt không hay biết, trong khi đó hắn vẫn thỉnh thoảng hét lên “Tôi là một kẻ giết người được đào tạo”.

Khi bị cảnh sát bắt, Schmidt sau đó còn kiện ngân hàng, buộc tội họ đã khai thác tình trạng khuyết tật của mình.

Tác dụng của đông lạnh

Tháng 9 năm 1991, Joyce Lebrom bị ngất xỉu ở quầy kiểm tra tại siêu thị ở Berne, Thụy Sĩ. Nhân viên siêu thị nghĩ rằng cô bị một cơn đau tim và gọi nhân viên y tế.

Khi nhân viên y tế cấp cứu cho Joyce Lebrom. Họ phát hiện ra một con gà đông lạnh được nhét trong áo ngực của cô.

Nguyên nhân được xác định là hơi lạnh từ con gà đã khiến cho Joyce Lebrom ngất đi. Sau khi hồi phục tại bệnh viện, cô bị bắt vì tội trộm cắp.

                                                                                                                                                                                                                                     (Còn nữa)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những tên tội phạm ngớ ngẩn trong những vụ án ngớ ngẩn (Phần 1)