Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 5): Những vụ mất tích bí ẩn.

Hoàng Kim| 24/11/2014 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng như dự đoán, những trục trặc xảy đến với Schaefer trong cuộc sống gia đình khiến hắn ta căm hận phụ nữ và liên tiếp “gây tội ác”.

Ngày 8/9/1969, ba ngày sau khi bố mẹ Schaefer chính thức li dị, Schaefer quay lại học tại đại học Florida Atlantic. Ở đó, đối tượng này bắt đầu thấy chán chường và nổi cơn bệnh hoạn. Từ đây số phận bí ẩn đã quấn lấy người hàng xóm cũ của Schaefer, mục tiêu thời trẻ của Schaefer, cô Leigh Hainline.

Ngày 21/8/1969, Leigh Hainline kết hôn với Charles Bonadies. Lúc đầu, cuộc sống của đôi trẻ vẫn yên ổn, nhưng sau đó họ thường xuyên cãi vã về những vấn đề xung quanh công việc của Leigh. Charles thường cười nhạo Leigh, cũng từ đó mọi chuyện rắc rối bắt đầu xảy ra.

Ngày 8/9, khi trở về nhà, Charles thấy mẩu giấy nhắn rằng : “Em đi xuống Miami có chút việc”. Và cô đã không bao giờ quay lại. Chiếc xe của cô sau đó được tìm thấy tại bãi đỗ xe Fort Lauderdate. Không thấy vợ quay về, ngày 6/10, Charles tự đệ đơn ly dị và đơn được chấp thuận vào ngày 10/3/1970. Leigh đã bặt vô âm tín cho đến khi cảnh sát tìm thấy trang sức của cô tại nhà Schaefer vào tháng 4/1973.

Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 5): Những vụ mất tích bí ẩn.

Nạn nhân Deborah Lowe 

Nỗ lực trở thành giáo viên lần thứ 2 của Schaefer không khá hơn lần đầu là mấy. Ban đầu, hắn được sắp xếp làm việc tại trường trung học Stranahan. Tuy nhiên, sau hàng loạt các bài diễn thuyết điên rồ của hắn trước đông đảo học sinh, hắn bị nhà trường sa thải vào ngày 11/9/1969. Khoảng 1 năm sau, Schaefer tuyên bố rút khỏi đội ngũ giảng dạy vì những vấn đề gia đình. Hắn ta nói với bác sĩ tâm thần hắn đang bị ức chế trong việc giảng dạy.

Nạn nhân mất tích thứ 2 đến từ hạt Broward, nữ hầu bàn cô Carmen Marie Hallock, 22 tuổi. Ngày 18/12/1969, Carmen còn đi ăn tối với chị dâu. Tuy nhiên, Carmen mất tích ngay hôm sau đó, gia đình Carmen tới căn hộ của cô để kiểm tra thì không thấy cô. Mọi vật dụng trong nhà vẫn nguyên vẹn, chú cún cưng của Carmen thì bị bỏ đói mấy ngày. Vài ngày sau, người ta tìm thấy xe của cô tại một bãi đậu xe gần đó. Phải đến năm 1973, khi khám xét nhà Schaefer, cảnh sát mới tìm thấy hai chiếc răng mạ vàng và cặp tóc của Carmen. Tuy nhiên, người ta vẫn không thể tìm ra thi thể của cô.  

Tháng 3/1970, Schaefer nộp đơn xin phép trường đại học FAU chỉnh lí hồ sơ để hắn có thể tiếp tục theo học tại trường. Tháng 10/1970, để trang trải học phí, hắn nhận làm bảo vệ cho trung tâm thiết bị năng lượng và chiếu sáng Florida. Tại đây, hắn quen biết Teresa Dean và họ đính hôn với nhau. Hai người kết hôn vào tháng 8/1971, sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng cử nhân ngành địa lí. Điều này cũng không có ý nghĩa khi hắn không có chứng chỉ dạy học. Tuy vậy, Schaefer đã tìm ra một con đường mới cho sự nghiệp của mình.

Schaefer thử sức mình trong lĩnh vực mới: “bảo vệ lẽ phải”. Ngày 3/9/1971, hắn được nhận vào làm việc tại sở cảnh sát Wilton Manors, và được gửi về trường cao đẳng cộng đồng Browward học nghiệp vụ cảnh sát. Ngày 17/12/1971, hắn tốt nghiệp và bắt đầu thử việc trong sáu tháng. Tuy nhiên, hắn chỉ làm công việc này được gần ba tháng, trước khi một phụ nữ địa phương mất tích vào ba tuần sau đó.

Belinda Hutchens là nữ hầu bàn 22 tuổi. Cô kết hôn với một người đàn ông nghiện ngập. Vào tháng 11/1970, Belinda từng bị cảnh sát bắt giam vì mua bán dâm bất hợp pháp. Tuy nhiên, cô đã trả 250 đô la tiền phạt để được tại ngoại. Ngày 5/1/1972, chồng Belinda và cô con gái 2 tuổi của họ nhìn thấy Belinda đi lên một chiếc Datsun màu xanh với một người đàn ông lạ mặt. Hai người họ biến mất mãi mãi. Sau đó, trong cuộc khám xét nhà Gerard, cảnh sát đã tìm thấy cuốn sổ liên lạc, trong đó có số điện thoại và địa chỉ liên lạc của chồng Belinda.

Tại sở cảnh sát Wilton Manors, Schaefer chỉ là một viên cảnh sát tồi. Trả lời phóng viên, cảnh sát trưởng Bernard Scott cho biết: “Hắn luôn phán đoán tồi và làm toàn những việc ngu ngốc”. Bạn đồng nghiệp gọi hắn là “miếng phù hiệu vui vẻ” bởi hắn cực kì ám ảnh với việc viết vé phạt. Cựu đặc vụ FBI, Robert Ressler cho biết, Schaefer thường chặn xe của những phụ nữ trẻ tuổi và tìm cách tán tỉnh họ.

Ngày 16/3/1972, cảnh sát trưởng Scott có ý định sa thải Schaefer. Tuy nhiên, Schaefer lại làm ngài cảnh sát trưởng bất ngờ khi hắn có công trong việc triệt phá một vụ buôn bán ma túy. Nhưng việc đó cũng không thể cứu vãn sự nghiệp của hắn. Ngày 19/4/1972 Schaefer bị gọi lên phòng cảnh sát trưởng và chính thức bị đuổi việc vào ngày hôm sau.

Rất nhiều cô gái trẻ quen Schaefer rồi mất tích bí ẩn. Dù cho cảnh sát có tìm thấy nhiều đồ vật nạn nhân mất tích tại nhà Schaefer. Nhưng lại không có một bản án nào dành cho hắn. Liệu có phải Schaefer gây ra những tội ác này? Còn điều gì kinh khủng hơn mà anh ta có thể làm hay không?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát và những cái chết kinh hoàng (Kỳ 5): Những vụ mất tích bí ẩn.