Cái chết tức tưởi của cô sinh viên (kỳ cuối)

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liệu Rodriguez có được xem là một ngoại lệ phải lĩnh bản án tử hình?

Dru-cô gái sinh viên xấu số

Những biến cố gia đình phần nào tác động xấu tới tâm lý cũng như tính cách vốn có của Dru. Càng lớn, Dru càng có nhiều sở thích nhưng cô không thể thực hiện được. Những người bạn ở trường vẫn luôn coi cô gái như một người có thể chia sẻ mọi việc. Họ yêu quý Dru bởi tính cách hào phóng của cô. Dru vẫn thường dùng sự khéo léo của mình làm những món quà do tự tay mình làm.

Nạn nhân xấu số

Năm 1992, Dru và gia đình chuyển tới Pequot Lakes, bang Minnesota. Tại đây, Dru dần thích nghi với môi trường, bạn bè và vượt qua những biến cố gia đình. Sau khi tốt nghiệp THPT Pequot Lakes, Dru được tuyển thẳng vào trường đại học Bắc Dakota.

Quãng thời gian học tại đây có lẽ là lúc Dru vui vẻ nhất và cuộc sống của cô có ý nghĩa nhất. Những lần gặp gỡ bạn bè, những lần đi du lịch…tất cả là những kỉ niệm đẹp nhất trước khi biến cố đau đớn xảy ra với cô sinh viên trẻ.

Bản án nào cho kẻ sát nhân

Đúng 1 năm sau phiên xử triệu tập Rodriguez Jr., phiên tòa sở thẩm xét xử chính thức bị cáo tội danh bắt cóc, giết người được diễn ra vào ngày 6-7-2006. Thẩm phán Ralph Erickson được bổ nhiệm đảm trách làm người chủ trì phiên xử. Bên luật sư bào chữa, được dẫn đầu bởi luật sư Drew Wrigley được kỳ vọng sẽ mang tới những chứng cứ cũng như lập luận chặt chẽ giúp buộc tội Rodriguez.

Về phần bị cáo, Rodriguez cũng thuê cho mình đoàn luật sư bào chữa. Ông Roboert Hoy, người đứng đầu đoàn này cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng cùng thân chủ tham dự phiên xử với tư tưởng sẽ giải oan cho Rodriguez”.

Bản án cho kẻ đặc biệt

Trong ngày đầu tiên, sự căng thẳng trong phiên xử được đẩy lên cao khi người nhà nạn nhân nhân cùng dư luận phản ứng dữ dội. Sau khi diễn ra được gần 30 phút thì tòa buộc phải hoãn lại vì lý do quá căng thẳng. Thẩm phán Erickson gửi lời chia buồn tới gia đình Dru và bạn bè cũng như những người có mặt tại tòa vì sự cố xảy ra không đáng có. Sau khi họp, hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên tòa xử Rodriguez khoảng 1 tháng để tiếp tục làm rõ những vấn đề liên quan.

Đoàn luật sư khởi tố liên bang cho báo chí biết rằng họ sẽ cố gắng tìm cho ra tội của Rodriguez. Nếu thực sự hắn là người gây ra tội ác ghê gớm đó thì bản án tử hình tất nhiên sẽ được dành cho y. Ông Josehp Daly, tiến sĩ luật thuộc trường đại học Hamline cho hay: “Đối với luật pháp liên bang, bản án tử hình là trường hợp đặc biệt và chỉ dành cho những kẻ gây ra tội ác khó có thể được dung thứ”.

Các luật sư đánh giá Rodriguez hoàn toàn xứng đáng lĩnh bản án đặc biệt này bởi tội ác mà y gây ra với cô sinh viên trẻ thực sự là man rợ. Nếu như đối tượng này bị xử tử hình thì đây sẽ là trường hợp đầu tiên sau nhiều năm luật pháp ở Bắc Dakota hủy bỏ bản án tử hình.

Về nhân quyền, nhiều người không đồng ý với bản án tử hình. Họ cho rằng bản án này là quá tàn nhẫn với một phạm nhân. Tuy nhiên, với luật sư liên bang, khi bàn tới vụ án cưỡng hiếp và giết hại cô sinh viên trẻ, tất cả đều có chung quan điểm: “Những kẻ phạm tội liên quan tới tình dục đều xứng đáng phải lĩnh bản án tử hình. Tuy nhiên, bản án thực sự dành cho Rodriguez là gì…không ai dám chắc cả”.

Văn Sang (The Trutv/Đất Việt)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cái chết tức tưởi của cô sinh viên (kỳ cuối)