Tổng thống Putin: Không cho phép nước nào giành ưu thế quân sự trước Nga

Minh Thi| 21/02/2015 10:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, sẽ không cho phép bất cứ quốc gia nào giành ưu thế quân sự trước Nga. Đồng thời, ông cũng cam kết rằng Moscow sẽ không bao giờ khuất khục trước sức ép từ các nước khác.

Tuyên bố cứng rắn trên được ông Putin đưa ra trong bài phát biểu tại lễ trao tặng huân chương cho các cựu binh tham gia Thế chiến II, ở Hội trường St. George tại Điện Kremlin, Moscow ngày hôm qua (20/02), AP đưa tin.

Tổng thống Putin: Không cho phép nước nào giành ưu thế quân sự trước Nga

Tổng thống Putin : Không cho phép nước nào giành ưu thế quân sự trước Nga

Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng với phương Tây trong vấn đề xung đột tại Ukraine, Tổng thống Putin đã cảnh báo “đừng quốc gia nào có ảo tưởng rằng có khả năng giành ưu thế quân sự trước Nga hay áp đặt bất kỳ sức ép nào đối với Nga”.

Ông cũng nói thêm rằng quân đội Nga “sẽ có đáp trả thích đáng” đối với những hành động như vậy.

Nhà lãnh đạo Nga cũng cam kết rằng, chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng đang được lên kế hoạch nhằm triển khai hàng trăm máy bay phản lực chiến đấu mới cùng với tên lửa và nhiều vũ khí khác.

Bất chấp suy thoái kinh tế do giá dầu giảm và các lệnh trừng phạt của phương Tây do cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, ngân sách quốc phòng của Nga vẫn tăng thêm khoảng 1/3 trong năm nay, theo AP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Putin: Không cho phép nước nào giành ưu thế quân sự trước Nga