Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công

Nhật Vũ| 18/09/2016 06:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công; Mỹ mở cuộc điều tra Tổng thống Philippines…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công

Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công

Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công

Khoảng 1h sáng 17/9, một nhóm khoảng 20  phần tử cực đoan Ukraina đã tấn công vào Đại sứ quán Nga ở Kiev bằng pháo hoa, một ngày trước khi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, tại đây. Rất may, những kẻ tấn công đã không thể đốt cháy thứ gì.

Mỹ mở cuộc điều tra Tổng thống Philippines

Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 16/9 cho biết, Mỹ sẽ cho mở điều tra về cáo buộc tân Tổng thống Philippines giết hàng nghìn người. Mỹ đánh giá những cáo buộc nhắm vào Tổng thống Philippines thời gian vừa qua là rất “nghiêm trọng”, được Mỹ “xem xét một cách nghiêm túc” và sẽ cho mở điều tra.

Nga tuyên bố gia hạn lệnh ngừng bắn ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 17/9 tuyên bố, sẵn sàng gia hạn lệnh ngừng bắn tại Syria thêm 72 giờ đồng hồ. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 12/9 vừa qua tại Syria có dấu hiệu bị vi phạm khi Moscow khẳng định chỉ có Nga và quân đội Chính phủ Syria thực hiện nghiêm túc thỏa thuận này. Quân đội Nga cho biết, phe đối lập Syria đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn 39 lần trong vòng 24 giờ.

IS tấn công bằng hóa học tại Syria

Một cuộc tấn công do các tay súng IS tiến hành nhắm vào 2 khu vực thuộc vùng nông thôn của Aleppo, Syria hôm 16/9 khiến ít nhất 8 người bị thương. Những tay súng đã nã đạn súng cối có chứa các chất hóa học vào huyện Harbal và Um Hosh, nằm gần thị trấn Afrin phía Bắc Aleppo, theo RT.

Trong số những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi chất độc có 5 dân thường. Những người này đều bị hôn mê.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 4 kẻ dọa tấn công đại sứ quán Anh, Đức

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/9 đã bắt giữ 4 đối tượng, trong đó 3 đối tượng ở thủ đô Ankara và 1 đối tượng ở thành phố Istanbul bị tình nghi có hành vi đe dọa tấn công các đại sứ quán của Đức và Anh tại thủ đô Ankara. Tuy nhiên, các quan chức Bộ Nội vụ cho biết chưa có bằng chứng nào cho thấy các đối tượng trên có liên hệ với các nhóm khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Đại sứ quán Nga ở Ukraine bị tấn công