Tài xế ngủ gật gây tai nạn liên hoàn tại Peru khiến hơn 100 người thương vong

Tuyết Nhung(TH)| 24/03/2015 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/3, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường cao tốc Pan American gần thành phố biển Huarmey. Tài xế một chiếc xe buýt đã ngủ gật và lái chệch hướng khiến các xe khác đâm vào nhau liên hoàn và làm hơn 100 người thương vong.

Hãng thông tin Reuters cho biết, vụ tai nạn thảm khốc xảy ra vào sáng ngày 23/3 (theo giờ địa phương) tại km số 315, trên đường cao tốc Panamerican Norte, nằm gần thị trấn duyên hải Huarmey. 

Tài xế ngủ gật gây tai nạn liên hoàn tại Peru khiến hơn 100 người thương vong

Hiện trường thảm khốc của vụ tai nạn. (Nguồn: AFP)

Nguyên nhân được xác định đầu tiên là do tài xế của một chiếc xe buýt đã ngủ gật và điều khiển xe chạy lệch hướng vào chiều đi ngược lại và đâm vào một chiếc xe buýt khác.

Cú va chạm mạnh đã khiến các xe đang di chuyển theo cả hai chiều bị bất ngờ và đâm vào nhau liên tiếp trên đoạn đường cao tốc. AFP dẫn lời điều phối viên cấp cứu của Peru Oscar Gonzalez cho biết: “Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy, tài xế xe buýt chạy chệch hướng đã ngủ gục”.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và phân luồng giao thông để giảm thiểu những hậu quả tiếp theo. Vụ tai nạn đã khiến hơn 100 người thương vong và con số chính xác đang được giám định.

Chính phủ Peru tuyên bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh điều thêm xe cứu thướng đến hiện trường vụ tai nạn. Theo kênh Channel N, hầu hết nạn nhân là thành viên của Nhà thờ Cơ đốc giáo và truyền giáo của Peru. Những người này đi cùng một chuyến xe buýt đến thành phố Chiclayo sau khi tham gia một sự kiện ở Lima.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế ngủ gật gây tai nạn liên hoàn tại Peru khiến hơn 100 người thương vong