Máy bay chở cảnh sát Philipines rơi vì đâm vào dây điện, tất cả bị thương

Bạch Dương (Theo AP)| 05/03/2020 16:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/3, một máy bay trực thăng chở cảnh sát trưởng quốc gia Philippines và 7 người khác đã bị rơi sau khi đâm vào dây cáp điện khi cất cánh, làm tất cả bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng, AP đưa tin.

Tại hiện trường vụ rơi máy bay, Tướng Archie Francisco Gamboa, Cảnh sát trưởng quốc gia Philippines, đã được lôi ra trong đống đổ nát. Ông bị thương ở vai và tay phải, AP cho biết. Tuy nhiên, trong khi được đưa lên xe cứu thương đưa đến bệnh viện ở thủ đô Manila, ông Gamboa nói rằng: "Tôi ổn".

Được biết, Tướng Gamboa tạm thời tiếp quản lực lượng cảnh sát quốc gia vào tháng 10 năm ngoái sau khi người tiền nhiệm của ông nghỉ hưu sớm vì có có liên quan đến ma túy bất hợp pháp. Ông được Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chính thức chỉ dịnh làm Giám đốc lực lượng cảnh sát quốc gia vào hồi tháng trước.

Máy bay chở cảnh sát Philipines rơi vì đâm vào dây điện, tất cả bị thương

Hiện trường vụ tai nạn máy bay

Trong khi đó, Giám đốc tình báo cảnh sát, Thiếu tướng Mariel Magaway và Giám đốc phụ trách kiểm soát của Cảnh sát quốc gia Philippines Jose Ma. Victor Ramos, đang trong "tình trạng nguy kịch" và hiện được điều trị trong bệnh viện Laguna, AP cho biết.

Những người còn lại, bao gồm phát ngôn viên Cảnh sát quốc gia Philippines cùng phi hành đoàn tình trạng đã ổn định, Thiếu tướng cảnh sát Benigno Durana Jr. nói với các phóng viên.

Theo AP, chiếc trực thăng khi đang cất cánh từ một đồn cảnh sát ở một ngôi làng nông thôn ở thành phố San Pedro thuộc tỉnh Laguna, phía nam Manila, sau khi nhóm này gặp gỡ các quan chức cảnh sát địa phương, thì gặp nạn. Nó đã  vướng phải dây điện và rơi xuống một con đường gần khu dân cư.

Máy bay chở cảnh sát Philipines rơi vì đâm vào dây điện, tất cả bị thương

Các điều tra viên bên cạnh chiếc trực thăng của cảnh sát Philippines bị rơi ở San Pedro, tỉnh Laguna, phía nam Manila, Philippines ngày 5/3. Ảnh: AP / Aaron Favila

AP dẫn lời Glenda Garcia, một nhân chứng cho hay: “Có tiếng động rất lớn và chúng tôi đã bỏ chạy trong sợ hãi vì nghĩ rằng chiếc trực thăng sẽ mất kiểm soát rồi lao vào chúng tôi”. Garcia cho biết thêm rằng, mạng lưới điện trong ngôi làng cũng đã bị ngắt sau vụ tai nạn máy bay.

Cũng theo AP, một chiếc xe máy bị hư hại, song dường như không có người nào dưới mặt đất bị thương do vụ máy bay rơi. Một phần của cánh quạt trực thăng cũng đâm vào nóc nhà, Garcia và các quan chức cảnh sát cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay chở cảnh sát Philipines rơi vì đâm vào dây điện, tất cả bị thương