Giả làm người chuyển phát nhanh bắt đối tượng buôn bán ma túy

Trâm Anh (theo South China Morning Post)| 11/10/2018 09:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/10, ba đối tượng đã bị bắt giữ ở Aberdeen sau khi họ theo dõi gói một bưu kiện được gửi từ Mỹ tới Hồng Kông trong 2 ngày. Trong 3 kẻ bị bắt giữ có một thanh niên mới 16 tuổi.

Ngày 10/10, ba đối tượng đã bị bắt giữ ở Aberdeen sau khi họ theo dõi gói một bưu kiện được gửi từ Mỹ tới Hồng Kông trong 2 ngày. Trong 3 kẻ bị bắt giữ có một thanh niên Hồng Kông mới 16 tuổi.

Giả làm người chuyển phát nhanh bắt đối tượng buôn bán ma túy

Gói bưu kiện được gửi từ Mỹ là một bọc ma túy trị giá 1.3 triệu đô la Hồng Kông (165.000 đô la Mỹ)

Sau khi phát hiện ra 5,3kg ma túy trong một bưu kiện tại ga hàng hóa của sân bay Hồng Kông vào hôm Chủ nhật, một nhân viên hải quan đã giả làm người chuyển phát nhanh thực hiện việc giao gói hàng được theo dõi đến địa chỉ người nhận ở Tseung Kwan O.

Các nhân viên hải quan đã theo dõi bưu kiện trong hai ngày trước khi bắt ba người đàn ông ở Aberdeen cùng gói hàng vào sáng sớm hôm thứ Tư.

Trong giấy tờ bưu chính từ Mỹ gửi về kèm theo bưu kiện thì trong đó chỉ là quần áo và nó được gửi bằng đường hàng không.

Giả làm người chuyển phát nhanh bắt đối tượng buôn bán ma túy

Cảnh sát cho biết thanh niên 16 tuổi kia là một nhân viên gara ô tô. Nghi phạm thứ hai, 21 tuổi, thất nghiệp. Nghi phạm thứ ba là một nhân viên giao hàng 25 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, bộ ba này đã sử dụng một chiếc xe bảy chỗ như là một nơi cất giữ hàng di động nhằm trốn sự phát hiện của cảnh sát. 

Theo một nguồn tin khác cho biết, sẽ có thêm nhiều nghi phạm khác bị bắt giữ.

Đầu tuần trước, các nhân viên hải quan sân bay đã tịch thu 500 gam cocaine trong một bưu kiện từ Chile. Một người đàn ông 35 tuổi đã bị bắt tại Sham Shui Po do có liên quan tới vụ án. Gói hàng có giá trị ước tính là 520.000 đô la Hồng Kông.

Tội buôn bán ma túy ở Hồng Kông có mức hình phạt tù cao nhất và mức tiền phạt có thể lên tới 5 triệu đô la Hồng Kông.

Theo thống kê chính thức, chính quyền Hồng Kông đã tịch thu 149kg ma túy trong 6 tháng đầu năm nay, giảm hẳn 74% so với con số 583kg của năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả làm người chuyển phát nhanh bắt đối tượng buôn bán ma túy