Tòa tuyên án

Không giảm án cho kẻ buôn bán ma túy trái phép

Ngọc Minh - Danh Kiên 22/06/2023 - 13:27

Ngày 22/6, tại trụ sở TAND tỉnh Khánh Hòa, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Trịnh Ngọc Hậu (SN 1999, trú tại phường Ninh Thủy, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Khoảng 09h30’ phút ngày 29/4/2022, tổ công tác của Đồn biên phòng Ninh Hải phối hợp cùng Phòng phòng chống ma túy và tội phạm Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Công an phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa tiến hành tuần tra, bảo vệ địa bàn. 

Khi đến trước nhà nghỉ Thùy Dương ở trên đường Hà Huy Tập, tổ dân phố 9 Đông Cát, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tổ công tác phát hiện Hậu có biểu hiện nghi vấn về ma túy nên đã tiến hành kiểm tra. 

buon-ban-ma-tuy.jpg
Bị cáo Trịnh Ngọc Hậu tại phiên tòa.

Lúc này, Hậu tự nguyện lấy từ trong túi quần bên phải ra 1 túi nilon bên trong chứa chất tinh thể màu trắng có khối lượng 0,2451 gam giao nộp cho tổ công tác.

Hậu khai nhận, chất tinh thể màu trắng là ma túy đá, Hậu đang đem đi bán cho một người phụ nữ (chưa xác định được lai lịch). 

Tổ công tác tiến hành thu giữ toàn bộ tang vật và đưa Hậu về trụ sở công an phường Ninh Hải làm việc.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hậu, tổ công tác thu giữ được 69,1636 gam ma túy Methamphetamine, số ma túy này bị cáo tàng trữ nhằm mục đích để bán.

Quá trình điều tra đã xác định, từ đầu năm 2022 đến ngày 27/4/2022, Hậu đã liên hệ mua ma túy của hai người phụ nữ (chưa xác định lai lịch) ở để đem về phân nhỏ bán lại cho những người nghiện kiếm lời. 

Cách thức mua ma túy, Hậu đến các địa điểm trên gặp trực tiếp người bán ma túy, mua ma túy và trả tiền. Cách thức bán ma túy, người nghiện sẽ gọi điện cho Hậu hỏi mua, Hậu sẽ hẹn địa điểm giao ma túy, khi hai bên gặp nhau sẽ thực hiện việc mua bán. 

Tại phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Trịnh Ngọc Hậu bị TAND tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 16 năm 6 tháng tù giam. Sau đó, bị cáo có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo không trình bày hay đưa được tình tiết gì mới để HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, HĐXX tuyên bác kháng cáo của bị cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không giảm án cho kẻ buôn bán ma túy trái phép