Tòa tuyên án

Án tử hình và chung thân cho 3 mẹ con buôn bán ma túy

Phong Vân 12/09/2023 - 15:15

Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thị Minh Châu đã mua số lượng ma túy lớn đem về nơi ở cùng con trai nuôi cất giấu để bán lại cho người khác và đưa ma túy cho con gái ruột đem đi giao cho khách.

Ngày 12/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Minh Châu (SN 1973, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Xuân Tùng (SN 2000, con nuôi của Nguyễn Thị Minh Châu, ngụ Đăk Nông) cùng mức án tử hình; Lê Thị Hồng Nhung (SN 1999, con ruột của Nguyễn Thị Minh Châu, ngụ TP.HCM) tù chung thân cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, mua bán số lượng ma túy lớn, cần xử nghiêm minh. Hai bị cáo Châu và Tùng mua bán nhiều lần, số lượng lớn nên không còn khả năng cải tạo.

Tuy nhiên xét thấy bị cáo Nhung có mẹ ruột là bị cáo Châu cùng chung vụ án, lãnh án cao nhất, đồng thời Nhung đang nuôi con nhỏ nên đã giảm một phần hình phạt.

Theo cáo trạng, lúc 12 giờ ngày 01/6/2022, cơ quan chức năng tuần tra đến trước nhà số 2 đường Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình (TP.HCM) phát hiện, bắt quả tang Lê Thi Hồng Nhung đang chạy xe máy cất giấu trái phép chất ma túy.

Vật chứng thu giữ: có 998,37 gam loại Methamphetamine. Nhung khai số ma túy này của Nguyễn Thị Minh Châu (mẹ Nhung) đưa cho Nhung để giao cho khách mua ma túy.

ma-tuy-12.9(1).jpg
Ba mẹ con bị cáo Nguyễn Thị Minh Châu tại phiên tòa

Cơ quan CSĐT, kiểm tra hành chính nhà số 87/90/1A Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình do Nguyễn Xuân Tùng thuê, nhưng mẹ con Châu cùng ở.

Quá trình kiểm tra, Công an phát hiện bắt quả tang Nguyễn Thị Minh Châu và Nguyễn Xuân Tùng có hành vi cất giữ trái phép ma túy, thu giữ trong phòng ngủ của Châu có 994,5 gam loại Methamphetamine.

Trong phòng ngủ của Tùng có 38,5 gam loại Ketamine và 8,9 gam loại Methamphetamine, 5,8 gam loai MDMA.

Tổng số ma túy thu giữ của Nhung là 998,37 g Methamphetamine; Nguyễn Thị Minh Châu và Nguyễn Xuân Tùng hơn 1kg Methamphetamine; 5,8 gam MDMA và 38,5gam Ketamine.

Quá trình điều tra, Nguyễn Thị Minh Châu khai nhận, Lê Thị Hồng Nhung là con ruột và Nguyễn Xuân Tùng là con nuôi của Châu. Cả 3 nguời sinh sống tại nhà số 87/90/1A Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình.

Từ tháng 5/2022 Châu đã cùng một người đàn ông tên Bo (không rõ lai lịch) mua bán ma túy được hai lần. Cụ thể, đầu tháng 5/2022, có khách liên hệ với Châu đặt mua 1 kg ma túy với giá 210 triệu đồng.

Châu liên hệ với Bo thỏa thuận mua 1 kg ma tuý giá 205 triệu đồng, yêu cầu Bo đi giao 1 kg ma túy đến địa chỉ khách yêu cầu.

Sau khi Bo và khách hoàn thành giao dịch mua bán ma túy thì Bo trả cho Châu 5 triệu đồng.

Đến sáng 01/6/2022, một nguời khách liên hệ với Châu đặt mua 2 kg ma túy.

Sau đó, Châu liên hệ với Bo mua 2 kg ma túy và kêu Bo giao đến 87/90/1A Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình.

Một lúc sau có một người đàn ông (không rõ lai lịch) đến hẻm 87/90 Nguyễn Sỹ Sách, Tân Bình để giao cho Châu 2 kg ma túy. Châu nói Nguyễn Xuân Tùng ra nhận 2 kg ma túy giúp Châu.

Sau khi nhận, Tùng giao 2 kg ma túy lại cho Châu cất giấu trong phòng ngủ của Châu.

Đến trưa cùng ngày 01/6/2023, khách liên hệ lại chỉ lấy 1 kg, nên Châu lấy 1 kg ma túy đưa cho Nhung và nói Nhung đến khu vực chợ Tân Trụ, quận Tân Bình để giao cho khách.

Sau đó, Nhung bị lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện thu giữ ma túy như trên.

Ngoài ra, cách ngày bị bắt 1 tuần, Châu có mua khoảng 50 gam ma túy loại Ketamine và 10 viên thuốc lắc từ một nguời đàn ông (không rõ lai lịch) do Bo giới thiệu.

Sau đó, Châu đưa cho Tùng phân chia, cất giấu trong phong ngủ của Tùng, khi có khách hỏi mua thì bán lại kiếm lời.

Lời khai của Nhung phù hợp với lời khai của Nguyễn Thị Minh Châu. Riêng Tùng khai biết Châu mua bán ma túy.

Sáng 01/6/2023, Tùng có nhận gói hàng chứa ma túy 2 kg mang về đưa cho Châu. Quá trình nhận hàng, Tùng biết rõ là ma túy và thấy có người lạ theo dõi, Tùng đã nhắn tin cho Châu biết để cất giấu ma túy.

Đồng thời, trước đó, Tùng đã phụ giúp Châu cất giấu ma túy trong phòng ngủ của mình, khi có khách mua ma túy thì Tùng sẽ bán theo yêu cầu của Châu.

Việc thỏa thuận giao dịch mua bán ma túy do Châu thực hiện, Tùng chỉ phụ giúp Châu giao ma túy cho khách trước cửa nhà khoảng 2 lần, không nhớ rõ cụ thể thời gian cũng như loại ma túy đã bán.

Châu trả tiền thuê nhà, tiền ăn uống sinh hoạt và thi thoảng có cho Tùng tiền tiêu xài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình và chung thân cho 3 mẹ con buôn bán ma túy