Giáo dục

Tăng cường triển khai giải pháp bảo đảm an toàn trường học

N.T.D 05/02/2024 - 07:45

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, khi hầu hết các gia đình đều bận bịu hơn với những công việc cuối năm, thì các nhà trường cũng thêm vất vả với nhiều phần việc.

Các nhà trường đã tăng cường triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn trường học, ngăn ngừa nguy cơ mất an toàn cho học sinh.

Năm học 2023-2024, thành phố Hà Nội có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước với hơn 2.800 trường học và gần 2,3 triệu học sinh. Quy mô trường, lớp nhiều, số lượng học sinh đông, địa bàn rộng, lại trong bối cảnh có nhiều tác động từ đời sống xã hội, nhất là những ảnh hưởng từ mạng xã hội, khiến việc bảo đảm an toàn trường học luôn đứng trước nhiều thách thức.

awfqw.jpg
Ảnh minh họa.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng lưu ý các nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt là ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ.

Ghi nhận chung đến nay các nhà trường đều đã có kế hoạch trực, bảo vệ dịp Tết. Hệ thống điện và các thiết bị phòng, chống cháy nổ tại các nhà trường được rà soát kỹ...

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng vừa có yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường công bố số điện thoại đường dây nóng; có bộ phận trực lãnh đạo và bảo vệ trực tại đơn vị trong suốt thời gian nghỉ Tết để kịp thời phát hiện, xử lý các tình huống bất thường có thể phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường triển khai giải pháp bảo đảm an toàn trường học