Sau thất bại tại Copa America 2016, Brazil sa thải Dunga

Tuyết Nhung(TH)| 15/06/2016 15:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/6, Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Brazil đã chính thức sa thải HLV Dunga và Giám đốc kỹ thuật Gilmar Rinaldi sau thất bại của đội tuyển quốc gia ở Copa America 2016.

Thông báo từ web chính thức của LĐBĐ Brazil đã đăng tải thông tin: sau trận thua trước Peru, đội tuyển Brazil đã bị loại khỏi Copa America 2016. Đây cũng là một cú sốc với cả LĐBĐ. Đồng thời thông báo cũng chỉ rõ việc hợp đồng với HLV Dunga sẽ kết thúc.

Sau thất bại tại Copa America 2016, Brazil sa thải Dunga

HLV Dunga bị sa thải sau thất bại ở Copa America 2016.

Trong thời gian tới, Selecao sẽ phải tìm kiếm HLV khác thay thế Dunga đảm nhiệm công việc huấn luyện đội Olympic Brazil ở kỳ Olympic 2016. Cùng chung số phận với Dunga là Giám đốc kỹ thuật Gilmar Rinaldi cũng sẽ bị sa thải.

HLV Dunga bắt đầu tiếp quản đội tuyển Brazil sau World Cup 2014, giải đấu mà Brazil đã thảm bại 1-7 ở bán kết trước người Đức. Vào năm ngoái, đội tuyển Brazil của ông đã bị loại khỏi Copa America ở vòng tứ kết sau loạt sút luân lưu trước Paraguay.

Nói về trận thất bại gây sốc của Brazil tại Euro năm nay trước Peru thì quả là một điều tiếc nuối. Trước khi mùa giải bắt đầu brazil được coi là một trong những ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Tuy nhiên, các vũ công samba đã thi đấu thất vọng.

Cánh tay Ruidiaz được cho là "bàn tay tử thần" với đội bóng này. Bàn thắng đó cũng có được do sự “giúp sức” của trọng tài chính Andres Cunha (người Uruguay). Brazil đã tạo bất ngờ lớn đầu tiên Copa America năm nay khi không thể vượt qua vòng bảng. Đây là thành tích tệ hại nhất của gã khổng lồ Nam Mỹ trong những thập niên gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sau thất bại tại Copa America 2016, Brazil sa thải Dunga