Tòa tuyên án

Rủ nhau đi câu, cặp đôi cướp trang sức của cụ bà

Bá Mạnh - Lê Đàn 11/03/2024 - 13:49

Sáng 11/3, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử trực tuyến các bị cáo Nguyễn Viết Dũng (34 tuổi) và Võ Linh Giang (22 tuổi), cùng trú phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh về tội Cướp giật tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng trưa ngày 15/10/2023, Nguyễn Viết Dũng và Võ Linh Giang điều khiển xe mô tô mang BKS 38F5- 6941 mang theo dụng cụ để đi câu cá.

Khoảng 13h45’ cùng ngày, khi đang đi trên đường tỉnh lộ 27 (hướng ra biển, thuộc thôn Đông Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà), Võ Linh Giang phát hiện bà Nguyễn Thị Luận (73 tuổi, trú tại thôn Đông Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) đang đi bộ trên đường.

cuop_giat_tai_san_2.jpg
HĐXX vụ án tại điểm cầu trung tâm TAND huyện Thạch Hà.

Phát hiện bà Luận có đeo nữ trang bằng vàng nên Giang đã điều khiển xe mô tô quay lại. Khi tới gần bà Luận, cả hai xuống xe, Nguyễn Viết Dũng vờ hỏi đường để đánh lạc hướng, còn Giang lợi dụng lúc bà Luận không để ý đã dùng hai tay giật mạnh hai chiếc vòng đeo tai của nạn nhân. Cả 2 sau đó liền lên xe bỏ chạy.

Bà Luận la hét, hô hoán nhưng không có ai nên đã gọi điện thoại báo cho con trai. Lúc này con trai bà Luận cũng đang lưu thông bằng ô tô gần đó liền quay lại truy đuổi.

Khi đến tường rào trường mầm non xã Thạch Trị, xe mô tô của Giang bị xe ô tô của con trai bà Luận đuổi kịp và ép vào bờ tường. Giang và Dũng liền bỏ xe máy lại, bỏ chạy mỗi người một hướng và trốn thoát.

cuop_giat_tai_san_1.jpg
Nguyễn Viết Dũng và Võ Linh Giang tại điểm cầu thành phần Trại tạm giam công an tỉnh Hà Tĩnh.

Đến khoảng 17h giờ cùng ngày, Võ Linh Giang đã bán 1 chiếc vòng tai vàng cướp được với giá 2.760.000 đồng và sử dụng tiêu xài cá nhân hết. Chiếc vòng tai còn lại giao cho Dũng cất giữ.

Nguyễn Viết Dũng và Võ Linh Giang sau đó đã bị bắt giữ.

Cơ quan chức năng xác định Võ Linh Giang là người khởi xướng, trực tiếp thực hiện hành vi Cướp giật tài sản, Nguyễn Viết Dũng là đồng phạm giúp sức và tái phạm nguy hiểm. Trị giá 2 chiếc vòng tai bằng vàng mà hai đối tượng cướp giật là 5.520.000 đồng.

Hành vi của Nguyễn Viết Dũng và Võ Linh Giang đã xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác được pháp luật bảo vệ, đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an trên địa bàn. Bản thân cả hai bị can đều đã từng có tiền án, sau khi chấp hành án phạt tù trở về địa phương lại không lo tu chí làm ăn lương thiện, lười lao động nên cần phải nhận mức án tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Viết Dũng 51 tháng tù, Võ Linh Giang 39 tháng tù cùng về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau đi câu, cặp đôi cướp trang sức của cụ bà