An ninh trật tự

Mới ra tù lại tiếp tục đi cướp giật dây chuyền

Minh Phương 07/03/2024 - 22:02

Vừa thi hành xong án phạt tù về tội trộm cắp tài sản, Tiền lại tiếp tục rủ nhau gây ra một loạt vụ cướp giật.

Ngày 7/3, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) cho biết, vừa khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Tiền (SN 2000, trú thôn Thanh Vinh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), đồng thời cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Việt Hoàng (SN 2006, trú thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch), để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

imgp2079(1).jpg
Nguyễn Ngọc Tiền (áo trắng) và Nguyễn Việt Hoàng chỉ tay về vị trí cướp giật dây chuyền tại nhà văn hoá thôn 1, xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch.

Theo hồ sơ vụ việc, vào khoảng 7h30 ngày 7/2, Tiền đến nhà Hoàng rủ nhau đến sân vận động xã Thanh Trạch để chơi. Tại đây, Tiền mượn xe mô tô Honda Wave Alpha không gắn biển kiểm soát của Hoàng để đi lấy tiền lương ở cơ sở sản xuất đá lạnh Việt Trung, thôn Thanh Gianh, xã Thanh Trạch. Tuy nhiên, khi đến nơi thì không có ai nên Tiền quay về.

Trên đường về, do không lấy được tiền nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản để tiêu xài. Sau đó, Tiền điều khiển xe đến xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch để tìm người sơ hở.

Đến đoạn đường liên thôn thuộc xã Bắc Trạch, thấy hai bên đường có các cháu bé đang đứng chơi, Tiền điều khiển xe chạy chậm để quan sát. Thấy trên cổ cháu Ngô Quốc H. (SN 2016, trú thôn 1, xã Bắc Trạch) đeo 1 sợi dây chuyền màu bạc, Tiền áp sát dùng tay phải giật mạnh rồi tăng ga bỏ chạy.

Sau đó, Tiền về gặp và đưa cho Hoàng giữ. Mặc dù biết là dây chuyền cướp giật nhưng Hoàng vẫn đồng ý.

Đến khoảng 16h cùng ngày, Hoàng và Tiền chở nhau trên xe máy, khi tới trước nhà văn hoá thôn 1, xã Bắc Trạch, nhìn thấy có nhiều bé đang chơi ở sân, Tiền cho xe mô tô lại gần để quan sát. Thấy cháu Phan Thanh H. (SN 2012, trú thôn 1, xã Bắc Trạch) trên cổ đeo 1 sợi dây chuyền màu bạc, Tiền cho xe áp sát, giật mạnh sợi dây chuyền rồi tăng ga bỏ chạy theo hướng về hướng TP. Đồng Hới.

Số tài sản cướp được, các đối tượng mang đến tiệm vàng bạc bán được 350 ngàn đồng. Số tiền này dùng để đổ xăng và chia nhau tiêu xài.

Theo Công an huyện Bố Trạch, Nguyễn Ngọc Tiền là đối tượng có 1 tiền án và 1 tiền sự về tội trộm cắp tài sản, vừa mới ra tù tháng 8/2023, chưa được xóa án tích.

Tại cơ quan Công an, Tuyền khai nhận trước đó đã gây ra vụ cướp giật tài sản tại TX. Ba Đồn.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mới ra tù lại tiếp tục đi cướp giật dây chuyền