Ra mắt MV Thương nhớ Sài Gòn dựa theo bài thơ “Sài Gòn chống dịch” của tác giả Trương Hòa Bình

Thục Anh (TH)| 28/07/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ca sĩ Vũ Thắng Lợi chính thức ra mắt MV Thương nhớ Sài Gòn như món quà tinh thần, lời động viên gửi tới tuyến đầu chống dịch, nhân dân, cũng như những đồng đội của mình đang chung tay chống dịch Covid-19.

Tác phẩm được ca sĩ thực hiện trong thời gian rất ngắn, trong thời gian cả nước đối mặt với nhiều thách thức lớn của bệnh dịch. “Bản thân tôi là một nghệ sĩ-chiến sĩ, không thể đứng ngoài cuộc chiến với đại dịch. Bên cạnh công tác phòng chống dịch, những lời kêu gọi hỗ trợ vật chất, chúng ta cũng rất cần những động lực tinh thần. Vì vậy, tôi hy vọng có thể thông qua sản phẩm này gửi gắm lời tri ân tới đội ngũ y bác sĩ và lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời tiếp thêm sức mạnh Sài Gòn, Hà Nội, cho đất nước Việt Nam vượt qua giai đoạn khó khăn”, ca sĩ Vũ Thắng Lợi chia sẻ.

216827808_352109886401100_4119418363792238430_n_qsge.png
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi trong MV

Nam ca sĩ cho hay, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Sơn hiện là Giám đốc Bệnh viện Quân y 175, đã đồng cảm với bài thơ của tác giả Trương Hòa Bình. Ông đã phổ nhạc cho bài thơ và gửi ca khúc cho anh. Ca khúc được nhạc sĩ Việt Tuân phối khí và thu thanh, đạo diễn Xuân Chung dàn dựng MV. Trong bối cảnh phòng chống dịch, do khó có cảnh quay trực tiếp, đạo diễn Xuân Chung đã được nhiều đồng nghiệp tại TP.HCM hỗ trợ cung cấp những hình ảnh cùng những tư liệu quý.

Trong MV, các nghệ sĩ đã kể về một Sài Gòn, từ Sài Gòn nhộn nhịp, sôi động trong ký ức đến một thành phố quật khởi, kiên cường với những người chiến sĩ đã sống trong lòng dân, dựa vào nhân dân, vượt lên bao sự hy sinh gian khổ để làm nên những chiến công vang dội góp phần giải phóng Sài Gòn, thống nhất non sông. Ở đó những ngày này, thành phố đang mạnh mẽ và kiên cường “chống dịch như chống giặc”. Hình ảnh những y bác sĩ, những chiến sĩ, những tình nguyện viên đang ngày đêm quên mình chống dịch; là những nghĩa tình sẻ chia, giúp đỡ nhau từng bó rau, túi gạo tràn đầy yêu thương giữa dịch bệnh. Nhìn đâu cũng thấy, Sài Gòn với những hình ảnh đầy ắp những rung động, tình cảm và một niềm tin, tin rằng một ngày nào đó nhanh thôi, Sài Gòn và cả nước sẽ vượt qua dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt MV Thương nhớ Sài Gòn dựa theo bài thơ “Sài Gòn chống dịch” của tác giả Trương Hòa Bình