Điểm lại những vụ tai nạn máy bay trong sân bay Nga 10 năm qua

Hà Kim| 22/10/2014 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ tai nạn thảm khốc sáng sớm ngày 21/10 tại sân bay quốc tế Vnukovo đã dẫn đến cái chết của Giám đốc điều hành công ty Total, Christophe de Margerie. Đây không phải lần đầu mà đã có nhiều tai nạn máy bay liên quan đến xe sân bay xảy ra trong 10 năm qua.

Năm 2014

Vào 1 giờ 10 phút ngày 21/10,  một máy bay phản lực Dassault Falcon 50 va chạm với một xe gạt tuyết trên đường băng tại sân bay quốc tế Moscow Vnukovo, đã khiến Christophe de Margerie, Giám đốc điều hành công ty năng lượng Total của Pháp và ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Người lái xe gạt tuyết cũng phải nhập viện.

Ngày 01 tháng 9, một chiếc xe tải đâm vào một chiếc Airbus A-319 của hãng hàng không Aurora, trong khi máy bay này đang dỡ hành lý tại sân bay Sokol ở Magadan ở Viễn Đông Nga. Tuy nhiên, vụ tai nạn không gây thương tích nào.

Vào ngày 11/7, một chiếc Airbus A320 đã va chạm với một chiếc xe kéo tại sân bay Domodedovo của Moscow. Máy móc bị hư hỏng tuy vậy cũng không có thương vong nào.

Điểm lại những vụ tai nạn máy bay trong sân bay Nga 10 năm qua

Máy bay va chạm với xe gạt tuyết làm 4 người chết trong đó có Giám đốc điều hành công ty Total

Năm 2013

Vào ngày 20/5, một chiếc xe thang đâm vào một máy bay đang hạ cánh tại sân bay Norilsk của hàng không Alykel. Vụ tai nạn làm vỡ một cửa sổ trong khoang hành khách thứ ba. Chiếc máy bay Boeing 737-800, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Air Taimyr, đến từ St. Petersburg với 62 hành khách và bảy thành viên phi hành đoàn trên tàu bay, rất may không có ai bị thương.

Năm 2011

Ngày 19/10, một máy bay Yak-42 của hãng hàng không Tatarstan và một bồn chở ga, thuộc  công ty năng lượng của Nga va chạm tại Sân bay Pulkovo ở St. Petersburg. Sự việc xảy ra do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, bao gồm tuyết và mưa. Không ai trong số hành khách của máy bay bị thương, và hãng hàng không Tatarstan đã nhanh chóng tổ chức một chuyến bay mới cho hành khách.

Năm 2007

Ngày 15/12,  một chiếc Tu-134 bay từ sân bay Vnukovo Moscow tới Cheboksary, Chuvashia đã va chạm với một chiếc xe. Chiếc máy bay của hãng Orenair, có 19 hành khách trên tàu. Vụ va chạm không  gây thương tích nào.

Ngày 9/7 tại sân bay Domodedovo của Moscow, một chiếc xe tải thang máy được sử dụng để phục vụ trên máy bay va chạm với máy bay Tu-154M  đang đỗ trong sân bay. Vụ tai nạn dẫn đến việc gây hư hại các đầu cánh phải của máy bay. Không có ai bị thương.

Ngày 5/5 tại sân bay Vnukovo của Moscow, một chiếc Il-86 chở 344 hành khách từ Moscow đến Sharm el-Sheikh, Ai Cập đã va chạm với một chiếc xe cần cẩu trong khi đang được kéo hàng đến điểm cất cánh. Các đầu cánh của chiếc máy bay đã bị hư hỏng nhưng không có ai bị thương.

Năm 2004

Vào đêm ngày 31/3, một chiếc máy bay Aeroflot Il-96 tại sân bay Khabarovsk Novy va chạm với một chiếc xe kéo. Thanh kéo của chiếc xe bị phá vỡ. Va chạm này làm hư hỏng mũi của máy bay, dẫn đến sự chậm trễ của chuyến bay Moscow hơn một ngày. Không ai bị thương trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm lại những vụ tai nạn máy bay trong sân bay Nga 10 năm qua