Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long dương tính SARS-CoV-2

Chí Tâm| 06/07/2021 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Vĩnh Long đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về trường hợp này, đồng thời có phương án thay thế nhân sự liên quan.

Ngày 6/7, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, một nữ Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này vừa có kết quả xét nghiệm (PCR) dương tính với SARS-CoV-2. Người này đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long, sức khoẻ ổn định.

Nữ Phó Giám đốc sở này là Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo kỳ thi THPT 2021 tỉnh Vĩnh Long.

vl.jpeg
Vĩnh Long tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

Theo điều tra dịch tễ, ngày 4/7, Phó Giám đốc nói trên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để xét nghiệm Covid-19 phục vụ kỳ thi THPT. Thời điểm cán bộ này đến bệnh viện trùng với khung thời gian bệnh nhân là công nhân Công ty TNHH Tỷ Xuân (Khu Công nghiệp Hoà Phú, huyện Long Hồ) đến xét nghiệm. Sau đó, công nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 cho biết, theo quy định trước kỳ thi các cán bộ tham gia phục vụ, chỉ đạo thi đều phải có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Cho nên, khi xảy ra trường hợp trên, địa phương đã báo cáo lên Bộ Giáo dục và Đào tạo và tích cực chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tìm phương án thay thế nhân sự.

Bên cạnh đó, tích cực truy vết các F1 để kỳ thi đảm bảo an toàn. Tỉnh cũng đã có phương án dự phòng nhân sự. 

Tính đến ngày 6/7, tỉnh Vĩnh Long ghi nhận 46 trường hợp mắc Covid-19 (gồm công dân từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam được cách ly tại Vĩnh Long và các ca lây nhiễm ngoài cộng đồng), riêng trong sáng ngày 6/7 địa phương này ghi nhận thêm 11 trường hợp mắc trong cộng đồng, cao nhất từ trước đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long dương tính SARS-CoV-2