Philipp Lahm: Khoảnh khắc người hùng

23/06/2012 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bàn thắng mở tỉ số của Lahm vào lưới Hy Lạp một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của hậu vệ có vóc dáng nhỏ bé này trong màu áo ĐT Đức.

Các CĐV của ĐT Đức chắc chắn không quên được trận đấu mở màn World Cup 2006 diễn ra trên chính đất Đức giữa đội chủ nhà và Costa Rica. Trận đấu đó, Đức thắng tưng bừng với tỉ số 4-2 và người mở tỉ số chính là Philipp Lahm bằng một pha dốc bóng và dứt điểm chẳng khác nào một tiền đạo thứ thiệt. Từ sau bàn thắng đó, tên tuổi của hậu vệ nhỏ con này đã được biết đến nhiều hơn và anh cũng bước vào hàng ngũ của những hậu vệ cánh hàng đầu thế giới.

Trong suốt 6 năm qua, Lahm luôn là trụ cột không thể thay thế của ĐT Đức. Với lối chơi cần cù, chắc chắn nhưng không thiếu sự đột biến cũng như tốc độ, Philipp Lahm luôn là sự lựa chọn số một bên hành lang cánh trái của Mannschalf dù là dưới thời Klinsmann hay J.Low. Kể từ khi Ballack giã từ ĐTQG, Lahm đã được đeo chiếc băng đội trưởng của ĐT Đức và anh chưa bao giờ cho thấy mình không xứng đáng với nó.

Trong trận đấu với Hy Lạp vào rạng sáng nay, Philipp Lahm lại một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của mình khi tạo nên một tuyệt phẩm vào lưới Hy Lạp. Từ động tác đỡ ngực, rồi di chuyền và dứt điểm, tất cả đều được Lahm thực hiện cực kỳ hoàn hảo và thủ thành Sifakis dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá được cú sút xuất thần của đội trưởng ĐT Đức.

Philipp Lahm: Khoảnh khắc người hùng

Lahm đã chứng tỏ được vai trò đầu tàu của mình

Tuy vậy, sẽ chẳng có nhiều điều để nói nếu như bàn thắng đó không đến vào thời điểm mà hàng công ĐT Đức đang gặp quá nhiều khó khăn trước lối đá "chém đinh chặt sắt" của Hy Lạp. Pha lập công của Lahm chính là chìa khóa mở toang cánh cửa chiến thắng cho Mannschalf để rồi sau đó nhà đương kim Á quân có thêm tới 3 bàn thắng nữa và kết thúc trận đấu với tỉ số 4-2.

Philipp Lahm đã chứng tỏ được vai trò thủ lĩnh của mình khi tỏa sáng vào đúng lúc đồng đội cần anh nhất, đó mới thực sự là điều ý nghĩa. 8 năm cống hiến trong màu áo “Xe tăng” Đức, Lahm mới chỉ có được 5 bàn thắng nhưng đều vào loại tuyệt tác mà tiêu biểu là bàn thắng vào lưới Hy Lạp rạng sáng nay hay pha lập công vào lưới Costa Rica tại World Cup 2006.

Thêm một điều đáng chú ý nữa, Philipp Lahm chỉ cao 1m70 và là một trong những cầu thủ thấp nhất tại Euro 2012. Lahm cũng chính là cầu thủ thấp nhất của ĐT Đức nhưng anh vẫn khiến tất cả phải ngước nhìn. Đơn giản anh là duy nhất!

Xem siêu phẩm của Philipp Lahm

Hữu Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Philipp Lahm: Khoảnh khắc người hùng