Đánh “bài bịp”, bị bắt giữ đòi tiền chuộc

Phú Trung| 04/03/2017 13:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phát hiện con bạc chơi gian lận, 4 đối tượng ở Quảng Nam đã bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập, đòi tiền chuộc.

Mới đây, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) - Công an tỉnh Quảng Nam đã bắt khẩn cấp 4 đối tượng: Phan Tấn Thơ (SN 1977) và Lê Văn Anh (SN 1991), Võ Quốc Khánh (SN 1988, cùng trú xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) và Nguyễn Hữu Quý (SN 1985, trú thôn An Thái, xã Bình An, huyện Thăng Bình) về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 13h ngày 17/2, Phan Long Ẩn (SN 1989), Lê Văn Nghiệp (SN 1990) và Nguyễn Thị Nga (SN 1982, cùng trú xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đón taxi đến sòng bạc tại thôn An Thái (xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) để đánh bạc dưới hình thức xóc dĩa.

Tại đây, Ẩn chơi đánh bạc gian lận và bị Quý phát hiện. Ngay lập tức, Quý triệu tập đàn em bắt giữ những người này và đánh đập. Quý yêu cầu Ẩn gọi điện thoại về cho gia đình giao nộp 500 triệu đồng thì mới thả người. Riêng Nghiệp và Nga, bọn chúng yêu cầu nộp 50 triệu đồng tiền chuộc.

 Đánh “bài bịp”, bị bắt giữ đòi tiền chuộc

Từ trái qua: Quý, Anh, Khánh và Thơ 

Bị đánh, chị Nga nói sẽ dẫn chúng đến nhà người cậu của mình là N.V.L. (SN 1969, trú thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) để mượn 50 triệu đồng. Trong chiều cùng ngày, Khánh đã chở chị Nga đến nhà ông L. để nhận tiền. Tuy nhiên, người cậu này không cho cháu gái mượn tiền nên Khánh buộc chị Nga phải viết giấy nợ 50 triệu đồng mới thả chị Nga về. Trước khi thả chị Nga, Khánh yêu cầu chị Nga tháo số nữ trang trên người giao cho Khánh.

Về phần Nghiệp, với suy nghĩ giữ an toàn tính mạng người thân nên gia đình Nghiệp đã chạy vạy 35 triệu đồng và sáng ngày 19/2, mang đến giao cho Quý. Sau khi Quý nhận tiền, Nghiệp được trả tự do về nhà.

Còn gia đình Ẩn, vì số tiền 500 triệu quá lớn nên họ không thể có ngay một lúc được. Ngay sau khi vay mượn được 50 triệu đồng, chiều ngày 19/2, chị Phan Hoàng Ngọc Trâm (SN 1991, vợ Ẩn) điện thoại cho Quý trình bày khó khăn của gia đình và xin Quý nhận 50 triệu để tha mạng cho Ẩn. Quý đồng ý và phân công Thơ và Anh chở Ẩn đến quán nước giải khát ở trú thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình để giao người, nhận tiền. Trong lúc đang nhận tiền của chị Trâm thì bọn chúng bị Phòng PC45 bắt quả tang.

Hiện các đối tượng Nguyễn Hữu Quý, Phan Tấn Thơ, Lê Văn Anh, Võ Quốc Khánh đã bị khởi tố, bắt tạm giam. Vụ án đang được khẩn trương điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh “bài bịp”, bị bắt giữ đòi tiền chuộc