Cần Thơ: Một cán bộ Phòng chống tham nhũng khai gian bằng cấp?

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn (tương đương trung cấp), nhưng được đề cử dự thi và bổ nhiệm ngạch Thanh tra viên chính (chuyên viên chính). Sự việc này đã bị tố cáo lên các cơ quan chức năng nhiều năm qua, nhưng đến nay chưa thấy xử lý và giải quyết rốt ráo?!


Đảng ủy Dân Chính Đảng (Thành ủy Cần Thơ) xác nhận, cơ quan này đã tiếp nhận thông tin và xác minh làm rõ nội dung vụ việc: Ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967), hiện giữ chức Trưởng phòng Hành chính tổng hợp - Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng Tp.Cần Thơ, có nghi vấn hành vi khai gian hồ sơ bằng cấp và sai sót trong quy trình bổ nhiệm chức vụ không đúng trình độ năng lực theo quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hoàng chỉ tốt nghiệp khóa đào tạo đại học ngắn hạn của Đại học Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh, kết thúc vào ngày 1-8-1990 ( Khóa 3 - ngành Kế hoạch hóa kinh tế quốc dân).

Xác nhận của trường ĐH Kinh tế Tp.Hồ Chí Minh


Sau đó, vào ngày 7-5-1991, Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Hậu Giang đã có Quyết định số 24/QĐ-TCCQ, bổ nhiệm ông Hoàng vào công tác tại Ban Thanh tra UBND tỉnh. Điều đáng chú ý là dù ông Hoàng chỉ tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn (tương đương cao đẳng theo quy định chuẩn hóa của Bộ GD&ĐT), nhưng trong quyết định 24 nói trên, lại ghi trình độ ông Hoàng là “Đại học dài hạn tập trung” .


Vào năm 2005, ông Hoàng lại được Thanh tra Tp.Cần Thơ đề bạt dự thi và được bổ nhiệm ngạch “Thanh tra viên chính” (tức “chuyên viên chính”). Trong khi đó, tiêu chuẩn bắt buộc để cán bộ công chức dự thi và được bổ nhiệm ngạch này là phải tốt nghiệp đại học.


Tìm hiểu quy trình đề bạt, xét đề cử dự thi và bổ nhiệm này, ông Trương Văn Sen, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Sở Nội vụ Tp.Cần Thơ, trả lời rằng: Sự việc đã nhiều năm nên hiện hồ sơ về Hội đồng xét và thi nâng ngạch công chức do sở này quản lý đã thất lạc sau mấy lần di dời cơ quan (?).


Dư luận đang đặt nghi vấn, có hay không việc gian lận bằng cấp của ông Hoàng và dấu hiệu tiêu cực, bao che của Sở Nội vụ cũng như các cơ quan quản lý nơi ông Hoàng từng công tác? Người dân mong muốn vụ việc này được giải quyết minh bạch, kết luận đúng sai rõ ràng, trả lại uy tín cho ông Hoàng nếu như thông tin trên đây không chính xác, và nếu đúng thì xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Quốc Huy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Một cán bộ Phòng chống tham nhũng khai gian bằng cấp?